Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng giảm nhẹ sau thời gian phục hồi đáng kể, tại phiên giao dịch châu Á ngày 31 tháng 7 vàng giảm nhẹ từ mức Fibonacci 0.382% xuống còn 2.405USD/oz, tương đương mức giảm khoảng 0.25% trong ngày.

Tin tức Trung Đông

Tối 30/7 theo giờ địa phương, một máy bay không người lái của Israel đã tấn công mục tiêu Hezbollah ở ngoại ô phía nam Beirut, thủ đô của Lebanon. Được biết, máy bay không người lái đã bắn 3 tên lửa, khiến một tòa nhà sụp đổ.

Hiện tại, các cuộc tấn công ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Lebanon đã khiến 3 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương.

Quân đội Israel tuyên bố họ đã giết chết chỉ huy hàng đầu của Hezbollah trong một cuộc không kích ở Beirut hôm thứ Ba để trả đũa vụ tấn công bằng tên lửa xuyên biên giới 3 ngày trước.

Như đã gửi đến bạn đọc trong xuất bản số ra hàng tuần thì tình hình Trung Đông lại đang xuất hiện những điểm mới, và rủi ro địa chính trị leo thang luôn là một hỗ trợ tiềm ẩn nhiều động lực đối với nhu cầu trú ẩn an toàn.

Chú ý đến FOMC và Jerome Powell

Cuộc họp kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc vào phiên giao dịch thứ Tư, với các thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng có thể báo hiệu việc nới lỏng chính sách sớm nhất là vào tháng 9.

Vào lúc 01:00 giờ Hà Nội vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố quyết định lãi suất của mình, vào lúc 01:30 cùng ngày, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các nhà đầu tư cần phải xem xét kỹ lưỡng tuyên bố chính sách của Fed và nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell để biết bất kỳ thông tin nào hỗ trợ cho kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9.

Trước đó, vào ngày 15 tháng 7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã đưa ra tín hiệu ôn hòa trong cuộc phỏng vấn tại một sự kiện ở Câu lạc bộ Kinh tế Washington. Powell cho biết dữ liệu kinh tế quý II khiến các nhà hoạch định chính sách tin tưởng hơn rằng lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2% của Fed. Các ý kiến ​​​​có thể mở đường cho việc cắt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Khi đó, Powell chỉ ra rằng ông sẽ không đợi đến khi lạm phát đạt mục tiêu 2% mới cắt lãi suất, vì tác động của chính sách tiền tệ có độ trễ, và nếu giữ lãi suất quá cao trong thời gian dài sẽ gây ức chế quá mức cho nền kinh tế.

Ông giải thích thêm, nếu đợi đến khi lạm phát đạt mục tiêu 2% mới cắt giảm lãi suất thì có thể phải đợi quá lâu vì chính sách thắt chặt tiền tệ hiện đang được áp dụng, hoặc chính sách thắt chặt hiện tại vẫn sẽ tác động và có thể đẩy tỷ lệ lạm phát xuống dưới 2%.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Mặc dù vàng đã vượt được lên trên mức giá nguyên 2.400USD nhưng sau khi đạt mức mục tiêu ban đầu, chú ý với các bạn trong xuất bản số ra hàng tuần tại mức 2.408USD điểm giá của Fibonacci thoái lui 0.382% thì đà tăng của giá vàng cũng đang bị giới hạn bởi mức này.

Trước mắt, việc giữ được trên mức giá nguyên 2.400USD sẽ là một tín hiệu tích cực đối với vàng. Nhưng để giá vàng có thể đủ điều kiện cho một chu kỳ tăng dài hơn nó cần phá vỡ trên mức Fiboancci thoái lui 0.382% sau đó mức mục tiêu vào khoảng 2.437USD.

Trong ngắn hạn, vàng sẽ được hỗ trợ bởi đường trung bình động 21 ngày (EMA21) và cạnh dưới của kênh giá (a).

Trong ngày, xu hướng của giá vàng đang cung cấp các điều kiện cho triển vọng tăng giá và các điểm kỹ thuật đáng chú ý sẽ được liệt kê lại như sau.

Hỗ trợ: 2.400 – 2.390 – 2.385USD

Kháng cự: 2.408 – 2.437USD


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN