Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Do dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​và kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất, giá vàng đã tăng hơn 1% vào đầu phiên giao dịch cuối tuần trước khi thị trường có động thái chốt lời. Khi căng thẳng ở Trung Đông dẫn đến nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn tăng lên và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, vàng đã trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Nó đã tăng 2,35% trong tuần này, cho thấy xu hướng tăng tổng thể.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư vừa qua rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9 nếu nền kinh tế Mỹ phát triển như mong đợi.

Vàng được coi là hàng rào chống lại rủi ro địa chính trị và kinh tế, với lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản và khiến vàng trở nên hấp dẫn.

Bộ Lao động Hoa Kỳ mới nhất đã công bố dữ liệu việc làm và đã có 114.000 công nhân mới đã được bổ sung trong tháng 7, thấp hơn mức 175.000 dự kiến. Dữ liệu trước đó đã được điều chỉnh giảm từ 206.000 xuống 179.000. Dữ liệu cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 4,1% lên 4,3% và thu nhập trung bình mỗi giờ giảm 1/10 từ 0,3% xuống 0,2%.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện nhận thấy 22% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày 18 tháng 9, tăng từ mức 12% trước đó. Thị trường cho thấy Fed sẽ cắt giảm lãi suất 86 điểm cơ bản tại 3 cuộc họp còn lại trong năm nay.

Căng thẳng ở Trung Đông gia tăng, nhu cầu sử dụng vàng làm nơi trú ẩn an toàn tăng lên và thủ lĩnh Hamas Haniyeh bị ám sát ở Iran, dẫn đến xung đột tiếp tục leo thang. Haniyeh đã bị thủ tiêu ở thủ đô Iran sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran, đồng thời cả quan chức Iran và Hamas đều đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công.

Những diễn biến này càng hỗ trợ giá vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh bất ổn.

Về mặt dự báo ngắn hạn, vàng dự kiến ​​sẽ duy trì xu hướng tăng giá, được thúc đẩy bởi tâm lý e ngại rủi ro và các chính sách ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang. Căng thẳng địa chính trị và dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ giá vàng,

Một dữ liệu khác cần lưu ý là dữ liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 7, vị thế mua ròng đầu cơ của hợp đồng tương lai vàng COMEX đã giảm 9.535 lô xuống còn 188.909 lô; hợp đồng tương lai giảm 9.535 lô xuống còn 188.909 lô.

Dữ liệu và sự kiện kinh tế đáng chú ý vào tuần tới

Trọng tâm thị trường vào tuần tới, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến các sự kiện quan trọng sau.

Thứ Hai: PMI Dịch vụ ISM sẽ được công bố vào thứ Hai, sẽ cung cấp cho thị trường thêm thông tin về tình trạng của ngành dịch vụ tại Hoa Kỳ.
Thứ Ba: Quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc : sẽ được công bố vào thứ Ba và các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ tác động của nó đối với môi trường chính sách tiền tệ toàn cầu.

Thứ Tư và thứ Năm: Đấu giá trái phiếu kỳ hạn Hoa Kỳ: Các cuộc đấu giá trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm và 30 năm vào Thứ Tư và thứ Năm sẽ được theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là sau mức tăng mạnh của thị trường trái phiếu trong tuần này.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Vàng điều chỉnh sau khi áp sát mức mục tiêu tại đỉnh mọi thời đại chú ý với bạn đọc trong các xuất bản trước là mức kháng cự duy nhất gần nhất được tìm thấy về mặt kỹ thuật.

Tuy nhiên thì động lực chốt lời không làm vàng điều chỉnh dài hơn, trong khi đó thì mức hỗ trợ tại hợp lưu của EMA21 và Fibonacci thoái lui 0.382% đã thúc đẩy giá vàng phục hồi lên trên Fibonacci 0.236%, điều này nên được coi là tín hiệu tích cực đối với giá vàng.

Trên biểu đồ hàng ngày, mục tiêu trong ngắn hạn đối với giá vàng vẫn sẽ được chú ý bởi mức đỉnh mọi thời đại, điểm giá 2.484USD.

Miễn là vàng vẫn ở trên EMA21 và trong kênh giá xu hướng (a) thì triển vọng kỹ thuật của nó vẫn là tăng giá và các mức kỹ thuật đáng chú ý sữ được liệt kê lại như sau.

Hỗ trợ: 2.437 – 2.431 – 2.408USD

Kháng cự: 2.484USD


Sau cùng, chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều sức khoẻ, thành công và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN