Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng điều chỉnh bởi động thái chốt lời trên thị trường, nhưng nhìn chung vẫn có rất nhiều hỗ trợ trong khi tình hình căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đang có những dấu hiệu leo thang hơn nữa.

Bloomberg đưa tin: Hoa Kỳ gửi quân tiếp viện đến Dải Gaza và thúc ép đạt được thỏa thuận ngừng bắn, Israel đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công có thể xảy ra của Iran và dân quân địa phương để trả đũa các vụ ám sát các quan chức Hezbollah và Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu khi bắt đầu cuộc họp nội các hôm Chủ nhật: “Israel đang tham gia vào một cuộc chiến trên nhiều mặt trận với Iran. Chúng tôi đang chiến đấu với mọi hướng của Iran bằng tất cả sức mạnh của mình. Chúng tôi sẵn sàng đối phó với bất kỳ vấn đề nào. Bất kỳ tình huống nào cũng được chuẩn bị, cả tấn công và phòng thủ.”

Hoa Kỳ đang cử một phi đội máy bay chiến đấu đến khu vực và đóng quân một tàu sân bay gần đó để giúp đỡ Israel, đồng thời thúc giục ông Netanyahu tăng cường đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza để ngăn chặn sự leo thang của cuộc chiến kéo dài gần 10 tháng.

Ông Netanyahu cho biết vấn đề là Hamas liên tục thay đổi các yêu cầu của mình. Những người khác cho rằng Israel đã làm điều tương tự, khiến việc đạt được thỏa thuận trở nên khó khăn hơn.

Các nhà lãnh đạo của Iran và Hezbollah đều tuyên bố sẽ đáp trả vụ giết người vào tuần trước ở Beirut và Tehran, nói rằng những kẻ khủng bố đã vượt qua ranh giới đỏ và một cuộc tấn công sắp xảy ra.

Phó cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jon Fenner kêu gọi cả 2 bên “quay lại bàn đàm phán”.

Truyền thông Mỹ cảnh báo các nhà ngoại giao Ả Rập của Iran quyết tâm tấn công trả đũa Israel và Iran có thể phóng tên lửa vào Israel trong vài ngày tới. Quân đội Israel đang chính thức chuẩn bị chống lại trục ma quỷ của Iran trên nhiều mặt trận, Mỹ và nhiều nước châu Âu đã đưa ra cảnh báo đối với người dân trong khu vực này.

Thông thường, vàng sẽ nhận được hỗ trợ (có thể là hỗ trợ mang tính đột biến) mỗi khi tình hình địa chính trị có những dấu hiệu leo thang.

Theo Wall Street Journal: Bộ Ngoại giao Ý cho biết trong một tuyên bố rằng các ngoại trưởng G7 bày tỏ quan ngại trong video call vào Chủ nhật về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng rộng hơn trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã thảo luận “nhu cầu cấp thiết về giảm căng thẳng ở Trung Đông” với các ngoại trưởng khác.

Hoa Kỳ, Anh, Canada và các nước khác đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Beirut và Pháp cũng yêu cầu công dân của mình rời khỏi Iran.

Vì lo ngại vướng vào làn đạn, nhiều hãng hàng không nước ngoài trong đó có Delta Air Lines, United Airlines, Lufthansa Airlines… đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Israel, khiến hàng chục nghìn người Israel mắc kẹt ở nước ngoài. Hãng hàng không quốc gia El Al đang cố gắng tăng cường các chuyến bay để đưa người Israel về nước. Ngoài ra còn có tin đồn rằng tàu sẽ được cử đến để giúp người Israel trở về nhà.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Trên biểu đồ hàng ngày, sau khi vàng tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh bởi động thái chốt lời trên thị truòng, nó đã có thêm một lần nữa nhận hỗ trợ từ khu vực hợp lưu của EMA21 và Fibonacci thoái lui 0.382% để phục hồi lên trên mức kỹ thuật 2.430USD.

Trước mắt, đà phục hồi tăng đang bị giới hạn bởi mức Fibonacci 0.236% mà một khi vàng vượt lên trên được mức này thì nó có đủ điều kiện tiếp tục hướng đến mức mọi thời đại tại 2.484USD khi mà phía trước không còn kháng cự kỹ thuật nào đáng chú ý.

Khu vực hợp lưu của EMA21 và Fibonacci 0.382% là khu vực hỗ trợ quan trọng chú ý với bạn đọc trong xuất bản số ra hàng ngày. Miễn là vàng vẫn ở trên EMA21 thì nó vẫn có triển vọng tăng trong ngắn hạn, và kênh giá xu hướng (a) vẫn tiếp tục là xu hướng chính trên biểu đồ kỹ thuật hàng ngày của vàng.

Trong ngày, triển vọng kỹ thuật tăng giá của vàng sẽ được chú ý bởi các mức kỹ thuật sau.

Hỗ trợ: 2.430 – 2.408USD

Kháng cự: 2.437 – 2.484USD


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN