Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng phục hồi lên trên mức giá nguyên 2.400USD sau khi chịu tình trạng giảm chung của thị trường trong phiên giao dịch đẫm máu ngày 5 tháng 8. Nhìn chung, về xu hướng cơ bản lẫn kỹ thuật thì xu hướng tăng đối với giá vàng vẫn sẽ chiếm ưu thế.
Nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản trú ẩn an toàn và đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang hiện cần cắt giảm mạnh lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra thì diễn biến địa chính trị tại Trung Đông ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy leo thang cũng là một động lực to lớn đối với giá vàng.

Dữ liệu kinh tế

Hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ phục hồi trong tháng 7

Dữ liệu cho thấy, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 năm vào tháng 7 khi đơn đặt hàng và việc làm tăng lên.

Lĩnh vực dịch vụ đã mở rộng trở lại vào tháng 7, thoát khỏi cơn suy thoái tồi tệ nhất trong 4 năm, điều này có thể giúp giảm bớt lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế trên diện rộng.
Chỉ số ngành dịch vụ toàn diện của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) tăng 2,6 điểm lên 51,4, cao hơn 50, ranh giới quan trọng của chỉ số này.
Dữ liệu tháng 7 cao hơn một chút so với dự báo trung bình của các nhà kinh tế được khảo sát. Chỉ số này được thúc đẩy nhờ sự phục hồi trong số việc làm trong ngành dịch vụ, đơn đặt hàng và hoạt động kinh doanh, cho thấy mức tăng trưởng khiêm tốn trong lĩnh vực dịch vụ, trụ cột lớn nhất của nền kinh tế.

Trước đó, dữ liệu của Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao nhất gần 3 năm là 4,3% và tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại đáng kể. Báo cáo việc làm làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn trước cuối năm nay.

Theo công cụ FedWatch của CME, việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9 chắc chắn sắp xảy ra. Dữ liệu cũng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ cắt giảm hơn 100 điểm cơ bản lãi suất cho vay trong năm nay.

Địa chính trị

Giá vàng vẫn được hỗ trợ đáng kể bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng và mối lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế toàn cầu. Xung đột ở Trung Đông dường như đã mở rộng, với việc Hezbollah do Iran hậu thuẫn cho biết họ đã bắn nhiều tên lửa vào Israel hôm thứ Bảy để trả đũa cuộc không kích của Israel ở Tehran nhằm ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Về mặt nguyên tắc cơ bản, căng thẳng địa chính trị đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Vàng đã phục hồi đáng kể sau khi chịu một phiên điều chỉnh giảm lớn vào hôm qua khi thêm một lần kiểm tra lại mức Fibonacci thoái lui 0.618%.

Hiện tại, việc giữ hoạt động giá trên mức giá nguyên 2.400USD là một tín hiệu tích cực đối với giá vàng và việc duy trì trên EMA21 sẽ mở ra triển vọng tăng mở rộng hơn với mục tiêu trong ngắn hạn vào khoảng 2.431 – 2.437USD.

Xét trên bức tranh tổng thể, cấu trúc cho xu hướng tăng của giá vàng chưa bị ảnh hưởng với kênh giá (a) làm xu hướng chính trong trung hạn.

Trong ngày, triển vọng kỹ thuật của giá vàng là tăng giá với các mức giá đáng chú ý sẽ được liệt kê lại như sau.

Hỗ trợ: 2.408 – 2.400 – 2.385USD

Kháng cự: 2.431 – 2.437USD


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN