Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra tín hiệu ôn hòa, thị trường đã định giá xong về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đồng thời, vàng tiếp tục được hỗ trợ do nhu cầu trú ẩn an toàn bởi rủi ro địa chính trị ở Trung Đông, và Ukaine, giá vàng đang có những điều chỉnh nhất định khi ở gần mức cao kỷ lục.

Hôm thứ Sáu tuần trước, ông Powell ủng hộ việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra, đồng thời cho rằng việc thị trường việc làm tiếp tục hạ nhiệt sẽ là điều không được tích cực và đây là hỗ trợ đáng chú ý dễ nhận thấy nhất đối với vàng trong tình hình hiện tại.

Vàng là một ví dụ đáng chú ý khi tâm lý lo ngại rủi ro địa chính trị làm tăng nhu cầu của nhà đầu tư đối với tài sản trú ẩn an toàn. 

  • Israel và Lebanon Hezbollah đã bắn tên lửa vào nhau cuối tuần qua trong một trong những cuộc đụng độ lớn nhất ở biên giới trong hơn 10 tháng.
    Hezbollah đã bắn hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào sáng sớm Chủ nhật, và quân đội Israel cho biết để ngăn chặn một cuộc tấn công lớn hơn, họ đã sử dụng khoảng 100 máy bay chiến đấu để tấn công Lebanon.
    Các tướng lĩnh hàng đầu của Mỹ hôm thứ Hai cho biết nguy cơ ngắn hạn về một cuộc chiến tranh rộng hơn ở Trung Đông đã giảm bớt sau cuộc đọ súng giữa Israel và Hezbollah của Lebanon, theo những tin túc mới nhất tại Reuters.
  • Trong buổi sáng thứ Hai, các vụ nổ đã xảy ra ở nhiều nơi trên khắp Ukraine. Quân đội Ukraine đã cảnh báo về một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn của Nga, sau làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái vào sáng sớm.
    Quân đội Ukraine cho biết 11 máy bay ném bom chiến lược TU-95 của Nga đang bay trên không và xác nhận họ đã phóng nhiều tên lửa.
    Tờ Kyiv Post cho biết Nga đã phát động cuộc tấn công tên lửa lớn nhất kể từ chiến tranh Nga-Ukraine, và hàng nghìn người dân ở Kiev đã đổ ra ga tàu điện ngầm.

Mặc dù vàng đã điều chỉnh giảm, nhưng những yếu tố cơ bản vẫn cho thấy xu hướng tăng giá tiếp tục thống trị thị trường vàng và xu hướng cơ bản trong thời gian tới. Với hỗ trợ từ chính sách, đường hướng lãi suất cũng như rủi ro địa chính trị vẫn liên tiếp xuất hiện những điểm mới. 

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Vàng đang có những điều chỉnh giảm trong phiên châu Á ngày hôm nay, thứ Ba ngày 27 tháng 8 nhưng xu hướng kỹ thuật vẫn không thay đổi với các điều kiện nghiêng hoàn toàn về triển vọng tăng giá.

Trong ngắn hạn, miễn là vàng vẫn ở trên mức giá nguyên 2.500USD và mức Fibonacci mở rộng 0.786% thì nó vẫn có triển vọng tăng với mức mục tiêu 2.531USD trong ngắn hạn và nhiều hơn là mức 2.544USD.

Tuy nhiêm trong trường hợp mức Fibonacci 0.786% bị phá vỡ dưới thì tác động điều chỉnh kỹ thuật có thể sâu hơn một chút nữa với mức giảm mục tiêu xuống 2.484USD trong ngắn hạn.

Trong ngày, xu hướng tăng của giá vàng không thay dổi và các mức đáng chú ý sẽ được liệt kê lại như sau.

Hỗ trợ: 2.503 – 2.500 – 2.484USD

Kháng cự: 2.531 – 2.544USD


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN