Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá vàng chốt phiên tăng sau khi giảm trong 2 ngày giao dịch liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản như dự kiến.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn COMEX hiện báo cáo ở mức 1.738USD / ounce.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) hôm thứ Tư đã thông báo rằng họ sẽ tăng lãi suất ngắn hạn chuẩn lên 75 điểm cơ bản, nâng lãi suất quỹ liên bang lên phạm vi từ 2,25% – 2,5%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sau đó nói rằng Hoa Kỳ vẫn chưa rơi vào suy thoái. Điều đó có nghĩa là một đợt tăng lãi suất “lớn bất thường” khác có thể xảy ra vào tháng 9, sau đó là tốc độ thắt chặt chính sách chậm hơn.

Powell đã tổ chức một cuộc họp báo sau khi Fed tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ 2 liên tiếp.

Powell lưu ý rằng một số chỉ số chi tiêu và sản xuất gần đây đang yếu đi, cùng với tăng trưởng kinh tế và chi tiêu tiêu dùng chậm lại. Nhưng nền kinh tế Mỹ vẫn chưa suy thoái vì thị trường lao động rất mạnh.

Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng Hoa Kỳ đang suy thoái ngay bây giờ. Có quá nhiều lĩnh vực của nền kinh tế đang hoạt động quá tốt. Một thị trường lao động rất mạnh tuy tăng trưởng đang thực sự chậm lại … nhưng nhìn chung, dữ liệu GDP có thể đã được điều chỉnh. “Powell nói ngụ ý đề cập đến báo cáo GDP quý II sơ bộ sẽ được công bố vào hôm nay.”

Dữ liệu GDP đang được dự báo tăng lên 0.50% sau khi tăng trưởng âm vào Quý trước là -1.6%.

Với tất cả những điều này, một “đợt tăng lãi suất lớn bất thường” khác tại cuộc họp tháng 9 có thể phù hợp. Nhưng Powell nói thêm rằng tất cả sẽ phụ thuộc vào dữ liệu vĩ mô, bao gồm dữ liệu về lạm phát và biên chế phi nông nghiệp khác sẽ được trả trước cuộc họp tiếp theo.

Ông nói: “Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tìm kiếm bằng chứng thuyết phục rằng lạm phát sẽ giảm xuống 2%.”

Powell nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ của Mỹ hiện đang trung lập, có nghĩa là Fed có thể sớm bắt đầu làm chậm tốc độ tăng lãi suất.

Đọc thêm:

Hướng dẫn mở tài khoản ICMarkets

Hướng dẫn mở tài khoản Chứng khoán Techcombank Securities

Powell cũng cho biết đã đến lúc phải xây dựng dựa trên cuộc họp và không đưa ra hướng dẫn rõ ràng như trước.

Vàng kéo dài đà tăng sau khi Powell cho biết có thể thích hợp để làm chậm việc tăng lãi suất vào một thời điểm nào đó.

Việc lãi suất thực giảm dường như cho thấy rằng các nhà đầu tư tin rằng Fed có thể cần phải cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến ​​để đối phó với tốc độ tăng trưởng chậm hơn hoặc thậm chí là suy thoái. Ngay cả khi kinh tế Hoa Kỳ và toàn cầu tăng trưởng chậm hơn, khả năng lạm phát tiếp tục tăng sẽ gia tăng.

Cả hai yếu tố, lãi suất thực giảm và lạm phát gia tăng, đều đang hỗ trợ giá vàng.

Tiêu điểm đáng chú ý:

  • Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Eurozone (tháng 7)
  • CPI Đức (Tháng 7)
  • Đề nghị trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ
  • GDP quý thứ II của Hoa Kỳ
  • Chỉ số giá PCE cốt lõi trong quý thứ II của Hoa Kỳ

Mạnh Hùng – Nhà xuất bản, sáng lập & điều hành CSG Group

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN