Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vàng giảm nhẹ trong phiên châu Á ngày 13 tháng 6, sau báo cáo dữ liệu CPI của Mỹ cùng Quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Mức Fibonacci 0.236% đã giới hạn đà phục hồi của giá vàng để giữ nó ở trong kênh giá (a).

Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với giá trị trước đó và giá trị dự kiến ​​là 3,4%; không thay đổi so với tháng trước, thấp hơn 0,1% so với dự kiến ​​và cũng thấp hơn giá trị trước đó. Giá trị chậm lại đáng kể xuống 0,3%, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022.

Loại trừ chi phí lương thực và năng lượng, CPI lõi tháng 5 tăng 3,4% so với cùng kỳ, thấp hơn mức dự kiến ​​3,5% và thấp hơn mức 3,6% trước đó, mức thấp nhất trong hơn 3 năm; mức tăng trong tháng 5 tăng từ 0,3% trong tháng 4 % giảm xuống 0,2%, yếu hơn mức 0,3% dự kiến.

Những dữ liệu này trùng hợp với sự giảm tốc của chỉ số CPI cơ bản trong tháng 4 và có thể thể hiện giai đoạn đầu của quá trình lạm phát quay trở lại xu hướng giảm. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã nhấn mạnh rằng họ sẽ cần phải thấy áp lực giá cả giảm trong vài tháng trước khi xem xét hạ lãi suất, đặc biệt khi báo cáo việc làm mới nhất làm dấy lên cuộc tranh luận về mức độ hạn chế của chính sách.

Báo cáo được công bố vài giờ trước khi Cục Dự trữ Liên bang kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày tại Washington.

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 5,25% -5,50% lần thứ 7 liên tiếp vào thứ Tư, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Biểu đồ Dotplot của Fed cho thấy dự kiến ​​cơ quan này sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 1 lần vào năm 2024.

Các thị trường hy vọng Fed sẽ áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ hơn, nhưng các nhà hoạch định chính sách của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) đã giảm kế hoạch cắt giảm lãi suất 3 lần trong tháng 3 xuống 2 lần sau cuộc họp kéo dài 2 ngày.

Ủy ban cũng báo hiệu rằng họ thấy lãi suất dài hạn cao hơn đề xuất trước đây. Dự báo mới được đưa ra sau cuộc họp kéo dài 2 ngày trong tuần này cho thấy lạm phát vẫn đang trên đà quay trở lại mục tiêu 2% của Fed, cho phép nới lỏng một số chính sách vào cuối năm nay.

Tuyên bố sau cuộc họp cho biết: “Lạm phát đã giảm bớt trong năm qua nhưng vẫn ở mức cao”. Thay đổi đáng kể duy nhất là tuyên bố mới tiếp tục nói rằng “tiến bộ khiêm tốn hơn đã đạt được trong những tháng gần đây hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của Ủy ban FOMC.” Trong khi tuyên bố trước đó là “thiếu tiến bộ hơn nữa” về lạm phát.

Cùng ngày hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhấn mạnh trong một cuộc họp báo rằng Fed vẫn chưa tự tin bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhưng cũng nói rằng không ai coi việc tăng lãi suất là một kỳ vọng cơ bản. Có thể hiểu rằng tuyên bố của Powell như là sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn nhưng loại trừ khả năng tăng lãi suất.

Đánh giá chung thì dữ liệu CPI đã thúc đẩy giá vàng trong ngắn hạn nhưng sau khi FOMC công bố cùng phát biểu của Powell đã làm giảm khả năng phục hồi của giá vàng bởi đồng USD trở nên hấp dẫn, khi mà khả năng lãi suất cao sẽ tồn tại trong thời gian dài hơn.

Bức tranh cơ bản sau ngày giao dịch hôm qua tạm thời nghiêng nhiều hơn về khả năng tạo ra áp lực đối với giá vàng, nhưng nhà giao dịch cũng cần chú ý đến các tác động mang tính bất ngờ khác từ tin tức địa chính trị hiện vẫn đang âm ỉ tại nhiều nơi trên Thế Giới. Vàng thường được hỗ trợ khi rủi ro địa chính trị leo thang.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Trên biểu đồ hàng ngày, sau khi vàng phục hồi vào ngày hôm qua thì nó đã bị giới hạn bởi kháng cự quan trọng chú ý với bạn đọc trong xuất bản số ra trước tại khu vực 2.340 – 2.345USD, khu vực giá của mức Fibonacci thoái lui 0.236%.

Việc vàng giảm xuống dưới mức 2.324USD tiếp tục cung cấp triển vọng cho nó hướng đến kiểm tra mức giá nguyên 2.300USD và một khi mức giá nguyên 2.300USD bị phá vỡ dưới vàng sẽ có đủ điều kiện cho một chu kỳ giảm giá mới với mức mục tiêu sau đó vào khoảng 2.286USD trong ngắn hạn, nhiều hơn là mức Fibonacci 0.382%.

Nói như vậy thì mức giá nguyên 2.300USD cũng đang là hỗ trợ gần nhất hiện tại đáng chú ý.

Trong ngày, triển vọng kỹ thuật đối với gía vàng vẫn là giảm giá với các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.

Hỗ trợ: 2.300 – 2.286USD

Kháng cự: 2.324 – 2.340USD


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN