Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Ngân hàng Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang bất đồng! USD/JPY giảm xuống mức thấp nhất trong 4,5 tháng.

Vào thứ 5 (ngày 1 tháng 8), tỷ giá USD/JPY đã phục hồi nhẹ lên mức 149,65 sau khi lao dốc ngắn hạn xuống mức 148,50. Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất lên 0,25%, đạt mức cao nhất kể từ năm 2008, đồng thời phát đi tín hiệu siêu diều hâu. Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất và Chủ tịch Powell đã đưa ra gợi ý quan trọng về việc cắt giảm lãi suất ôn hòa vào tháng 9.

Sau 2 ngày cân nhắc, Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ 4 đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chủ chốt ở mức 5,25% đến 5,50%. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết tại một cuộc họp báo rằng nếu dữ liệu “tiếp tục đi theo hướng mà chúng tôi muốn thấy” thì đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra “sớm nhất” trong cuộc họp lãi suất tiếp theo của Fed vào tháng 9.

Những bình luận gần đây cho thấy độ nhạy của thị trường đối với dữ liệu thị trường lao động tăng lên khi lạm phát giảm bớt. Sự suy giảm rõ rệt về dữ liệu thị trường lao động có thể khiến Fed phải cắt giảm lãi suất thường xuyên hơn. Ngoài ra, điều này cũng có thể làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư về khả năng nền kinh tế Mỹ hạ cánh cứng.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai hiện nhìn thấy 100% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Mặt khác, Ngân hàng Nhật Bản đã nâng lãi suất chính sách ngắn hạn lên 0,25% từ 0-0,1%, mức cao nhất kể từ năm 2008. Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản tuyên bố rằng họ sẽ giảm quy mô trái phiếu chính phủ Nhật Bản xuống khoảng 3 nghìn tỷ yên, tương đương khoảng 19,64 tỷ USD, trong quý 1 đến tháng 3 năm 2026.

Giọng điệu diều hâu của Ngân hàng Nhật Bản đã thúc đẩy đồng Yên Nhật và tạo ra những cơn gió ngược cho USD/JPY.

Tại Mỹ, các nhà kinh tế dự đoán số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng từ 1,851 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 13/7 lên 1,86 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 20/7. Sự gia tăng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp có thể làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024.

Điều kiện thị trường lao động yếu có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng, hạn chế chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể làm giảm lạm phát do nhu cầu và hỗ trợ lộ trình lãi suất ôn hòa hơn từ Cục Dự trữ Liên bang

Về mặt dự báo ngắn hạn, hướng đi của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ và nhận định của ngân hàng trung ương. Điều kiện thị trường lao động Hoa Kỳ yếu hơn có thể làm tăng đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024, ảnh hưởng đến nhu cầu đối với USD/JPY. Ngược lại, những bình luận diều hâu từ Ngân hàng Nhật Bản có thể thúc đẩy nhu cầu đối với đồng yên và khiến tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức 145.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN