Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Chứng khoán Nhật giảm mạnh nhất kể từ 2020, Fed chuẩn bị cắt giảm lãi suất

Đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán Nhật Bản hôm thứ 5 (1/8) đã cản trở đà tăng của thị trường chứng khoán toàn cầu và gây áp lực lên đồng yên tăng giá. Chứng khoán Nhật Bản ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ năm 2020 và đồng yên tăng giá khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục tăng lãi suất. Giá dầu tăng ngày thứ 2 liên tiếp do căng thẳng ở Trung Đông.

Chứng khoán Nhật Bản giảm điểm trái ngược với mức tăng ở Hàn Quốc sau khi Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ 4 báo hiệu khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Hợp đồng tương lai chỉ số của Hoa Kỳ tăng, với nền tảng Meta báo cáo doanh số bán hàng tốt hơn mong đợi sau khi đóng cửa.

Chứng khoán Nhật giảm mạnh

Vận may trái ngược phản ánh các nhà giao dịch đang chuẩn bị thu hẹp khoảng cách lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sau quyết định hôm thứ 4 của cả 2 ngân hàng trung ương. Sau khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết nếu dự báo giá thành sự thật thì sẽ còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa. Chỉ số Nikkei có thời điểm giảm gần 4% trước khi phục hồi nhẹ, trong khi đồng Yên chạm mức 148,51 Yên đổi 1 USD, mức mạnh nhất kể từ tháng 3.

Fed chuẩn bị cắt giảm lãi suất

Sự thay đổi trong tuyên bố của Fed đã củng cố sự thay đổi quan điểm của một số nhà hoạch định chính sách, bao gồm cả Powell, thừa nhận rủi ro gia tăng đối với thị trường lao động. Điều này cũng có thể củng cố kỳ vọng của các nhà kinh tế và nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 17-18 tháng 9.

Hoán đổi lãi suất cho thấy các nhà giao dịch vẫn hoàn toàn mong đợi việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 – tổng cộng gần 70 điểm cơ bản trong năm.

Chỉ số đồng dollar ghi nhận hiệu suất tồi tệ nhất kể từ tháng 5 vào thứ 4, hỗ trợ sự phục hồi ở thị trường mới nổi và các loại tiền tệ châu Á, ngoại trừ đồng yên. Đồng Ringgit của Malaysia tăng lên mức chưa từng thấy trong gần một năm so với đồng USD, trong khi đồng Baht của Thái Lan giao dịch ở mức cao nhất trong 4 tháng.

Trái phiếu Hoa Kỳ giảm trong phiên giao dịch sớm ở châu Á, lấy lại một số mức tăng trên toàn đường cong vào thứ 4. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm 11 điểm cơ bản xuống 4,03% vào thứ 4. Lợi suất ở Úc và New Zealand giảm vào đầu ngày thứ 5, theo sau mức tăng của trái phiếu Hoa Kỳ trong phiên trước đó. Việc tăng nợ của Mỹ cũng phản ánh các báo cáo rằng Iran đã ra lệnh trả đũa việc Israel giết chết các nhà lãnh đạo Hamas trên đất của họ.

Đồng bảng Anh giữ ổn định trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh hôm thứ 5. Theo dự báo đồng thuận do Bloomberg tổng hợp, Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, đây sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Về hàng hóa, giá dầu tăng. Trong khi đó, vàng đang dao động cao và tiến gần đến đỉnh.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN