Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá dầu thô lao dốc do lo ngại suy thoái kinh tế và sản lượng của OPEC tăng

Giá dầu giảm mạnh trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ 2 (5/8), với cả giá dầu chuẩn chính đều giảm hơn 2%, chạm mức thấp nhất trong 8 tháng. Sự sụt giảm mạnh nhấn mạnh rằng thị trường tiếp tục phải vật lộn giữa nỗi lo suy thoái kinh tế và căng thẳng địa chính trị.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm hơn 2% xuống dưới 75 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) của Mỹ cũng giảm hơn 2%, xuống dưới 71 USD/thùng. Những khoản lỗ mạnh này tiếp tục xu hướng giảm giá trong những tuần gần đây, với cả 2 hợp đồng đều giảm tuần thứ 4 liên tiếp – chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 11.

Giá dầu giảm mạnh phần lớn là do lo ngại rằng Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, có thể rơi vào suy thoái. Dữ liệu kinh tế yếu kém trên khắp thế giới đã làm gia tăng mối lo ngại về nhu cầu nhiên liệu trì trệ. Báo cáo việc làm tuần trước của Mỹ cho thấy số việc làm được bổ sung ít hơn dự kiến, trong khi ngành sản xuất ở Mỹ, Trung Quốc và châu Âu tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức.

Quyết định gần đây của OPEC+ về việc duy trì kế hoạch loại bỏ dần việc cắt giảm sản lượng tự nguyện bắt đầu từ tháng 10 đã khiến giá dầu tiếp tục giảm. Động thái này báo hiệu nguồn cung sẽ tăng vào cuối năm nay, bất chấp sự yếu kém của thị trường hiện tại. Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng dầu của OPEC tăng trong tháng 7 bất chấp việc cắt giảm sản lượng của nhóm.

Trong khi căng thẳng ở Trung Đông đã hỗ trợ phần nào cho giá dầu, những lo ngại về cuộc xung đột đang diễn ra ở Gaza và khả năng leo thang trong khu vực là không đủ để bù đắp những lo lắng kinh tế rộng lớn hơn đang thúc đẩy thị trường.

Dự báo thị trường về triển vọng ngắn hạn của dầu vẫn ở mức giảm. Nỗi lo suy thoái, sản lượng OPEC+ tăng và nhu cầu yếu có thể sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá dầu. Các nhà giao dịch nên tiếp tục theo dõi dữ liệu kinh tế tiềm năng của Hoa Kỳ và sự phát triển ở Trung Đông, nhưng xu hướng hiện tại cho thấy giá dầu sẽ tiếp tục suy yếu trong thời gian tới.

Vào thứ Hai, giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm mạnh trong ngày giao dịch thứ 2 liên tiếp. Động lực giảm giá cho thấy giá dầu đang hướng tới mức 70,67 USD, mức đáy tháng 6, cuối cùng đẩy giá dầu trở lại mức 83,11 USD.

Những lo ngại về nhu cầu đè nặng lên giá cả cũng như các yêu cầu ký quỹ để bù đắp tổn thất trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Giá đang tiến đến vùng giá trị, nhưng tất cả những gì chúng tôi mong đợi sẽ thấy là khả năng xảy ra “cú nảy mèo chết”. Không ai thực sự biết giá trị là gì cho đến khi nền tảng hỗ trợ bắt đầu hình thành. Trong trường hợp các sự kiện bên ngoài thúc đẩy biến động giá, phân tích cung cầu truyền thống có thể lùi lại cho đến khi tình hình trở nên rõ ràng hơn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN