Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Thị trường chứng khoán nước ngoài đã ổn định và phục hồi, thị trường lo lắng về sự leo thang xung đột ở Trung Đông.

Đầu phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ 3 (6/8), giá dầu quốc tế biến động mạnh, dầu thô Mỹ hiện giao dịch quanh mức 73,90 USD/thùng. Giá dầu giảm mạnh hôm thứ 2 do tình trạng bán tháo chứng khoán toàn cầu tiếp tục diễn ra, nhưng mức giảm được hạn chế do lo ngại rằng Iran có thể trả đũa vụ ám sát một lãnh đạo Hamas ở Tehran, gây ra một cuộc chiến rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Dầu thô Brent kỳ hạn đóng cửa giảm 0,51 USD, tương đương 0,66%, ở mức 76,30 USD/thùng vào thứ Hai, giao dịch gần mức thấp nhất kể từ tháng 1. Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 0,58 USD, tương đương 0,79%, đóng cửa ở mức 72,94 USD/thùng vào thứ 2.

Chứng khoán đã giảm từ châu Á đến Bắc Mỹ khi các nhà đầu tư chạy trốn khỏi các tài sản rủi ro hơn và đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang cần nhanh chóng cắt giảm lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.”

Thị trường châu Á, thị trường chứng khoán nước ngoài bắt đầu hồi phục, do dữ liệu PMI phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ được công bố qua đêm phù hợp với kỳ vọng của thị trường và nằm trên đường tăng trưởng và thu hẹp 50, giúp giảm bớt lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ và những lo lắng về triển vọng nhu cầu dầu thô cũng đã giảm bớt.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng hoạt động của ngành dịch vụ Hoa Kỳ đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 năm vào tháng 7 khi đơn đặt hàng và việc làm tăng lên, điều này có thể giúp xoa dịu lo ngại về suy thoái kinh tế do tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt vào tháng trước.

Viện Quản lý Cung ứng (ISM) hôm thứ 2 cho biết chỉ số quản lý mua hàng (PMI) phi sản xuất của Hoa Kỳ đã tăng lên 51,4 trong tháng 7 từ mức 48,8 trong tháng 6, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020. Chỉ số PMI trên 50 cho thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ, chiếm hơn 2/3 nền kinh tế.

ISM tin rằng chỉ số dài hạn trên 49 thường cho thấy nền kinh tế tổng thể đang mở rộng. Các nhà kinh tế đã dự đoán PMI dịch vụ sẽ tăng lên 51,0 vào tháng 7.

Dữ liệu của chính phủ công bố hôm thứ 6 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4,3% trong tháng 7 từ mức 4,1% trong tháng 6, mức cao mới trong gần 3 năm. Thị trường lao động hiện đang chậm lại khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh vào năm 2022 và 2023, làm giảm nhu cầu.

Trong cuộc khảo sát của ISM, chỉ số phụ về đơn đặt hàng mới đã tăng trở lại lên 52,4 từ mức 47,3 vào tháng 6, mức trước đây là mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Chỉ số phụ việc làm dịch vụ đã tăng lên 51,1 từ mức 46,1 trong tháng 6. Điều này củng cố quan điểm rằng tốc độ tăng trưởng việc làm phi nông nghiệp giảm mạnh trong tháng 7 không phải là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động bắt đầu suy thoái.

Lạm phát dịch vụ tăng nhẹ trong tháng 7, nhưng có thể không đủ để thay đổi tình hình khi áp lực giá cả đang suy giảm. Chỉ số giá đầu vào dịch vụ của ISM đã tăng lên 57,0 từ mức 56,3 trong tháng 6.

Về phía nguồn cung, xuất khẩu dầu của Venezuela, thành viên OPEC, giảm trong tháng 7 do trục trặc ở thiết bị chế biến dầu thô làm giảm lượng tồn kho sẵn có tại khu vực sản xuất chính của nước này và trì hoãn việc bốc hàng, các tài liệu và dữ liệu giám sát tàu cho thấy.

Báo cáo triển vọng năng lượng ngắn hạn hàng tháng của EIA sẽ được công bố vào ngày giao dịch này và các nhà đầu tư cần chú ý đến nó. Ngoài ra, hãy chú ý đến chuỗi dữ liệu tồn kho dầu thô API và tin tức liên quan đến tình hình địa chính trị, đồng thời chú ý đến các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN