Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản rung chuyển thị trường chỉ bằng một câu nói! Yên lao dốc gần 300 điểm

Chứng khoán châu Á tăng điểm hôm thứ 4 (7/8) sau khi Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản cho biết ông sẽ không tăng lãi suất nếu thị trường bất ổn, trấn an nhà đầu tư không yên tâm về sự tăng giá gần đây của đồng Yên. Đồng dollar Mỹ so với đồng yên từng tăng gần 300 điểm lên 147,48 trong ngắn hạn, tăng khoảng 2,22%.

2 chỉ số chứng khoán chuẩn chính của Nhật Bản tăng sau khi đồng yên giảm hơn 2% so với đồng dollar. Cổ phiếu ở Hàn Quốc tiếp tục tăng, với chỉ số khu vực tăng 1,4%.

Shinichi Uchida, Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, đề cập đến những biến động gần đây trên thị trường Nhật Bản và cho rằng đường lãi suất của ngân hàng trung ương sẽ thay đổi nếu ảnh hưởng đến triển vọng chính sách. Đây là lần đầu tiên một thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lên tiếng công khai kể từ khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào ngày 31/7.

“Tôi tin rằng Ngân hàng Nhật Bản hiện cần duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo do những diễn biến rất không ổn định trên thị trường tài chính và vốn trong và ngoài nước”, Uchida cho biết hôm thứ 4 trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương ở Hakodate, miền bắc Nhật Bản.

Vào thứ 2, chỉ số Nikkei và Topix bước vào thị trường giá xuống sau khi giảm 20% ​​so với mức cao nhất trong tháng 7. Vào đầu tuần, mức độ biến động ngụ ý của chỉ số Nikkei đạt mức cao nhất kể từ năm 2008.

Thị trường trải qua sự điều chỉnh khoa học

S&P 500 và Nasdaq 100 đã phục hồi ở châu Á vào thứ 3, dẫn đầu là Nhật Bản, cả 2 đều tăng 1%. “Chỉ số sợ hãi” (VIX) của Phố Wall chứng kiến ​​mức giảm lớn nhất kể từ năm 2010. Các nhà giao dịch cũng hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, với các sàn giao dịch dự báo mức cắt giảm khoảng 105 điểm cơ bản, giảm từ mức 150 điểm cơ bản vào thứ 2.

Vào thứ 3, thị trường đã lấy lại được sự bình tĩnh sau đợt thoái lui do dữ liệu kinh tế yếu kém, kết quả công nghệ đáng thất vọng, định vị quá mức và xu hướng bất lợi theo mùa. Những lo ngại tích tụ trên thị trường trong vài ngày qua khiến S&P 500 sắp điều chỉnh, giảm khoảng 8,5%.

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm đã tăng 2 điểm cơ bản trong giao dịch châu Á, tăng 10 điểm cơ bản lên 3,89% vào thứ 3.

Ngoài ra, đồng dollar New Zealand mạnh lên sau khi tỷ lệ thất nghiệp tăng ít hơn dự kiến. Giá dầu thô tăng cao và vàng giao ngay giảm xuống dưới 2.400 USD.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN