Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Ngân hàng Nhật Bản phát tín hiệu ôn hòa, đồng yên giảm mạnh hơn 2%, thị trường chứng khoán Nhật bật tăng mạnh

Hôm thứ 4 (7/8), Shinichi Uchida, Phó thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, đã gửi tín hiệu ôn hòa mạnh mẽ sau những biến động lịch sử trên thị trường tài chính Nhật Bản, ông hứa sẽ không tăng lãi suất khi thị trường bất ổn.

Shinichi Uchida cho biết hôm thứ 4 rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ không tăng lãi suất chính sách nếu thị trường tài chính không ổn định.

Đây là bài phát biểu trước công chúng đầu tiên của Shinichi Uchida sau sự sụp đổ lịch sử của thị trường chứng khoán Nhật Bản. Sau bài phát biểu của ông, đồng yên giảm hơn 2% so với đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ.(

Credit Agricole cho biết bình luận từ Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Shinichi Uchida khẳng định Ngân hàng Nhật Bản có thể thận trọng trong việc sớm tăng lãi suất trở lại, điều này sẽ gây áp lực lên đồng Yên.

Phát biểu với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương ở Hakodate, miền bắc Nhật Bản hôm thứ 4, Shinichi Uchida cho biết: “Tôi tin rằng Ngân hàng Nhật Bản cần duy trì chính sách tiền tệ ở mức lãi suất chính sách hiện tại do sự phát triển rất không ổn định trên thị trường tài chính và vốn trong và ngoài nước.”

Đây là lần đầu tiên một thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản lên tiếng công khai kể từ khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào ngày 31/7.

Bài phát biểu của Uchida được đưa ra sau khi chứng khoán Nhật Bản biến động trong tuần qua, với chỉ số chuẩn rơi vào thị trường giá xuống trước khi phục hồi mạnh mẽ.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng cửa giảm 12% vào thứ 2, mức giảm lớn nhất trong 1 ngày kể từ vụ sụp đổ Phố Wall năm 1987. Thị trường ngừng giảm vào thứ 3, với chỉ số Nikkei 225 đóng cửa tăng 10,23% vào thứ 3, tăng hơn 3.200 điểm, mức tăng lớn nhất trong lịch sử.

Chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng có tác động to lớn đến thị trường ngoại hối, làm đảo lộn hoạt động kinh doanh vốn vốn là xương sống của nhiều quỹ toàn cầu.

Shinichi Uchida cho biết Ngân hàng Nhật Bản sẽ xem xét cẩn thận các điều kiện thị trường tài chính trong các quyết định chính sách lãi suất trong tương lai.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN