Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giao dịch mua bán đang giảm dần và các nhà kinh tế lo ngại việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng của Fed có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn

Các nhà kinh tế cho biết việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng của Fed có thể khiến việc tháo gỡ các giao dịch mua bán toàn cầu trở nên tồi tệ hơn.

Cảnh báo được đưa ra khi những người tham gia thị trường tìm cách giảm mạnh giao dịch mua bán sau đợt bán tháo mạnh tài sản rủi ro toàn cầu.

Giao dịch chênh lệch giá là nơi các nhà đầu tư vay tiền bằng loại tiền tệ có lãi suất thấp, chẳng hạn như đồng Yên Nhật, và tái đầu tư số tiền đó vào các tài sản có lãi suất cao hơn ở nơi khác. Chiến lược giao dịch này đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây.

Chứng khoán châu Âu hỗn loạn vào thứ 3, giảm mức tăng ban đầu trong bối cảnh cảm giác nhẹ nhõm không ổn định.

Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán trong tháng 8 một phần là do dữ liệu kinh tế Mỹ công bố cuối tuần qua yếu hơn dự kiến. Dữ liệu làm dấy lên mối lo ngại của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể không cắt giảm lãi suất kịp thời để ngăn chặn suy thoái kinh tế.

Các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như đồng yên và đồng franc Thụy Sĩ đã tăng mạnh vào thứ 2, làm dấy lên suy đoán rằng các nhà đầu tư đang tìm cách bán tháo nhanh chóng lợi nhuận.

Đồng yên đã tăng giá đáng kể so với đồng dollar Mỹ trong những tuần gần đây. Điều này hoàn toàn trái ngược với thời điểm chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ ngày 4 tháng 7 tại Hoa Kỳ, khi tỷ giá USD/JPY tăng lên 161,96 lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 1986.

Các chiến lược gia tại HSBC cho biết thị trường đang lo lắng về “cú sốc gấp 3” trong những ngày gần đây, đề cập đến việc hủy bỏ các giao dịch chênh lệch giá, việc kiếm tiền từ trí tuệ nhân tạo và viễn cảnh về một cuộc suy thoái sắp xảy ra trong nền kinh tế Mỹ.

Các chiến lược gia của HSBC cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ 3: “Chúng tôi tin rằng vẫn còn quá sớm để mua, nhưng các yếu tố cơ bản nhìn chung vẫn thuận lợi. Rủi ro lớn nhất hiện nay là việc bán tháo tự phát, điều này cuối cùng sẽ gây ra suy thoái kinh tế.”

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN