Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Thị trường sẽ phản ứng thế nào khi tồn kho dầu tăng cao và căng thẳng địa chính trị?

Thị trường dầu mỏ hôm thứ 5 (8/8) cho thấy xu hướng biến động phức tạp sau khi trải qua những đợt tăng liên tục, giá dầu thô dường như đã bước vào trạng thái cân bằng mong manh. Căng thẳng địa chính trị và những thay đổi về mức tồn kho kết hợp lại ảnh hưởng đến xu hướng thị trường.

Tính đến 15:08 giờ Hà Nội, giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm nhẹ 0,03 USD xuống 78,30 USD/thùng, giảm khoảng 0,04%. Giá dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,06 USD lên 75,28 USD một thùng, tăng 0,07%. Độ nhạy cảm cao của thị trường đối với các sự kiện gần đây được phản ánh qua biến động giá.

Theo dữ liệu từ Enterprise Singapore, tồn kho sản phẩm chưng cất nhẹ của Singapore đã giảm 327.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 8 xuống mức thấp nhất trong 4 tuần là 14,071 triệu thùng. Đồng thời, tồn kho dầu mazut tăng 172.000 thùng lên 19,727 triệu thùng, mức cao nhất trong 2 tuần. Đáng chú ý hơn nữa, tồn kho sản phẩm chưng cất trung gian tăng 640.000 thùng lên 11,993 triệu thùng, mức cao nhất trong 3 năm.

Việc tăng hay giảm lượng tồn kho ảnh hưởng trực tiếp đến cân bằng cung cầu của thị trường. Tồn kho sản phẩm chưng cất trung bình của Singapore tăng đáng kể có thể là một trong những lý do khiến giá dầu khó duy trì mức tăng. Tồn kho tăng đồng nghĩa với việc có nguồn cung tương đối dồi dào trên thị trường, điều này có thể hạn chế giá dầu tăng thêm.

Trong khi căng thẳng ở Trung Đông tạo ra sự bất ổn cho thị trường dầu mỏ, mức tồn kho tăng đã mang lại cho thị trường một số bước đệm. Từ góc độ kỹ thuật, biến động giá dầu đã tăng lên khi những người tham gia thị trường tìm kiếm tín hiệu giao dịch mới. Việc giảm tồn kho dầu thô do EIA công bố đã vượt quá mong đợi, tuy nhiên phản ứng của thị trường trước đó tương đối nhẹ, cho thấy các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong môi trường thị trường phức tạp hiện nay.

Các nhà phân tích từ các tổ chức nổi tiếng chỉ ra rằng mặc dù thị trường cảnh giác với các hành động trả đũa có thể xảy ra của Iran, nhưng vẫn chưa thấy sự gián đoạn nguồn cung đáng kể. Đồng thời, mức tồn kho tăng cũng gây áp lực lên giá dầu. Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng thị trường cần xem xét toàn diện các rủi ro địa chính trị và những thay đổi về nguyên tắc cơ bản cung cầu.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN