Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

USD/JPY ổn định trên 146, đặt cược vào việc Nhật Bản tăng lãi suất giảm trở lại

Trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ 5 (8/8), USD/JPY duy trì biên độ hẹp và được báo cáo ở mức 146,174, giảm 0,33%.

Bản tóm tắt ý kiến ​​mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản cho biết họ có nhiều khả năng đạt được mục tiêu lạm phát và dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với áp lực tăng cao hơn nữa.

Giả sử mục tiêu ổn định giá sẽ đạt được vào nửa cuối năm tài chính 2025, Ngân hàng Nhật Bản nên nâng lãi suất chính sách lên mức trung lập vào thời điểm đó. Do mức lãi suất trung lập dường như ít nhất ở mức khoảng 1% nên để tránh lãi suất chính sách tăng nhanh, các ngân hàng cần tăng lãi suất chính sách một cách kịp thời và từ từ, đồng thời chú ý đến phản ứng của nền kinh tế và giá cả.

USD/JPY tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, bao gồm cả việc hủy bỏ các giao dịch chênh lệch giá bằng đồng Yên Nhật. Trong khi Ngân hàng Nhật Bản có quan điểm diều hâu, báo hiệu một đợt tăng lãi suất trong những tháng tới, thì thị trường gần đây đã hạ thấp kỳ vọng về việc tăng lãi suất trong vài ngày qua.

Hiện tại, có vẻ như lãi suất sẽ dần tăng cao hơn và lãi suất điều hành dự kiến ​​sẽ ở mức khoảng 50 điểm cơ bản trong 1 năm. Sự thay đổi trong kỳ vọng của thị trường, tránh xa việc thắt chặt mạnh mẽ hơn của Ngân hàng Nhật Bản, đã giúp tỷ giá USD/JPY ổn định sau khi giảm xuống mức 142 vào thứ 2.

Tuy nhiên, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Shinichi Uchida đã bác bỏ những bình luận diều hâu hơn của Kazuo Ueda vào thứ 3, giúp ổn định thị trường.

Những bình luận ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản đã tạm thời ổn định thị trường và đồng dollar tăng so với đồng yên

Triển vọng của USD/JPY vẫn không chắc chắn do đường lối chính sách của Ngân hàng Nhật Bản và lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed cắt giảm. Sự tương tác giữa các kỳ vọng tiếp tục tác động đến tỷ giá.

Với dữ liệu kinh tế ít quan trọng hơn của Hoa Kỳ hoặc Nhật Bản dự kiến ​​​​trong tuần này, tỷ giá USD/JPY có thể vẫn dễ bị tổn thương trước những bình luận và lời lẽ chính thức tiếp theo từ các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương. Các tuyên bố từ Ngân hàng Nhật Bản và Ủy ban Thị trường mở Liên bang có thể sẽ thúc đẩy thêm sự biến động của USD/JPY khi những người tham gia thị trường cố gắng đánh giá định hướng chính sách trong tương lai của 2 tổ chức này.

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 48,62% nhà giao dịch mua ròng, với tỷ lệ bán và mua là 1,06:1. Số lượng người giao dịch mua ròng tăng 6,90% so với ngày hôm qua và giảm 9,45% so với tuần trước; số lượng người giao dịch bán ròng tăng 6,20% so với ngày hôm qua và giảm 13,17% so với tuần trước.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch bán ròng ít hơn ngày hôm qua và ít hơn tuần trước. Sự thay đổi gần đây trong tâm lý thị trường cảnh báo rằng xu hướng giá USD/JPY hiện tại có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn, mặc dù các nhà giao dịch vẫn đang bán ròng.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN