Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Trump nói ông có tiếng nói trong các quyết định của Fed và có khả năng sẽ cải tổ Fed nếu đắc cử

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump hôm thứ 5 (8/8) cho biết ông nên có tiếng nói khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra các quyết định về lãi suất.

“Tôi cảm thấy tổng thống ít nhất nên có tiếng nói. Tôi kiếm được rất nhiều tiền, tôi rất thành công và tôi nghĩ trong nhiều trường hợp, bản năng của tôi tốt hơn so với các thành viên Fed hoặc chủ tịch.”

Những bình luận đó dường như chứng thực các báo cáo từ Wall Street Journal và các phương tiện truyền thông khác đầu năm nay về mối quan hệ của cựu tổng thống với Fed. Các cố vấn của Close đang xem xét một loạt cải cách đối với Fed nếu ông đắc cử vào tháng 11. Một số ý tưởng mà họ đưa ra bao gồm việc buộc Fed phải tham khảo ý kiến ​​của tổng thống khi đưa ra quyết định về lãi suất. Những vấn đề khác bao gồm việc đưa Fed đến Nhà Trắng để theo đuổi các cải cách pháp lý và yêu cầu Bộ Tài chính đóng vai trò là người giám sát các hành động của Fed.

Các quan chức Fed thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngân hàng trung ương không bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng chính trị. Powell đã nhiều lần nói rằng những lời chỉ trích từ Trump hoặc các quan chức khác sẽ không ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiền tệ.

Trump nhấn mạnh rằng ông và Powell “rất hợp nhau”, mặc dù nhóm của ông đang xem xét thực hiện một số thay đổi, bao gồm cả việc sa thải Powell hoặc ít nhất là không bổ nhiệm lại ông khi nhiệm kỳ chủ tịch của ông kết thúc vào năm 2026. Thống đốc hết hạn vào năm 2028. Powell ban đầu được cựu Tổng thống Obama bổ nhiệm vào Hội đồng Thống đốc Fed, nhưng chính Trump mới là người chọn ông làm chủ tịch Fed.

Tổng thống tiếp theo sẽ có cơ hội chọn chủ tịch Fed tiếp theo trong vòng 2 năm đầu tiên của nhiệm kỳ, và một cách xâm phạm tính độc lập của Fed là chọn một ứng cử viên sẵn sàng làm theo mong muốn của Trump và kiểm soát mong muốn của Fed và giành chiến thắng. Tuy nhiên, các nhà kinh tế lo ngại nó có thể dẫn tới những sai lầm về chính sách từng xảy ra vào đầu những năm 1970.

Fed đã bị chỉ trích vì đã chờ đợi quá lâu để tăng lãi suất khi lạm phát bắt đầu tăng cao vào năm 2021 và hiện phải đối mặt với sự giám sát tương tự mà không cắt giảm lãi suất ngay cả khi lạm phát đã giảm dần. Ví dụ, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ bang Massachusetts Warren đã nhiều lần kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Để kiềm chế lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất chuẩn thêm 5,25% từ tháng 3 năm 2022 đến tháng 7 năm 2023. Thị trường nhìn chung kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Trump nhìn chung ủng hộ việc cắt giảm lãi suất và thường xuyên chỉ trích Fed vì đã tăng lãi suất vào năm 2018.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN