Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Thị trường vàng phục hồi sau đợt giảm mạnh tuần này. Số phận sẽ ra sao?

Thị trường vàng đã trải qua những biến động mạnh mẽ trong tuần này, với giá cả tăng theo hướng thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư. Bất chấp sự suy giảm tổng thể nhẹ, thị trường vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của vàng.

Đánh giá xu hướng tuần này

Vào đầu tuần này, giá vàng đã giảm tới 3%, chủ yếu là do các nhà đầu tư thanh lý vị thế và sự sụt giảm chung của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, giá vàng giữ ổn định vào thứ 6, giảm 0,6% trong tuần do lãi suất trái phiếu Mỹ giảm và kỳ vọng thị trường tăng lên về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Vàng giao ngay cuối cùng đóng cửa ở mức 2.430,62 USD/ounce, giảm 0,41% trong tuần này và phạm vi giao dịch tổng thể là 2.458,80-2.364,43 USD/ounce.

Dữ liệu kinh tế và phân tích sự kiện thị trường

Một trong những trọng tâm của thị trường trong tuần này là việc công bố dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ, giúp giảm bớt lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế và thúc đẩy giá vàng. Đồng thời, bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang cũng ủng hộ quan điểm rằng việc cắt giảm lãi suất có thể sắp xảy ra. Ngoài ra, sự sụt giảm của đồng dollar so với các loại tiền tệ khác và sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn đã hỗ trợ thị trường vàng.

Nhận định thị trường tuần tới

Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ hoan nghênh việc công bố dữ liệu CPI và doanh số bán lẻ của Mỹ, những dữ liệu này được kỳ vọng sẽ có tác động đáng kể đến thị trường vàng. Đồng thời, diễn biến tình hình ở Trung Đông cũng là tâm điểm chú ý của thị trường. Nhà phân tích Eren Sengezer chỉ ra rằng triển vọng kỹ thuật của vàng cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên và các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong khi tập trung vào địa chính trị.

Mặc dù thị trường vàng đã trải qua nhiều biến động trong tuần này, nhưng quan điểm chung của các nhà phân tích và tổ chức là vàng vẫn hấp dẫn như một tài sản trú ẩn an toàn trong môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại. Với việc công bố dữ liệu kinh tế quan trọng vào tuần tới và sự phát triển của tình hình địa chính trị, thị trường vàng có thể mở ra hướng đi mới.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN