Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Đồng dollar bị thách thức bởi BRICS và vàng, hiện nắm giữ 58% dự trữ toàn cầu

Sự suy giảm của đồng dollar Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới đã là chủ đề nóng trong nhiều năm, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2008 (GFC). Trong khi những tin đồn về sự sụp đổ sắp xảy ra của đồng dollar có thể bị phóng đại, dữ liệu do Hội đồng Đại Tây Dương cung cấp cho thấy thế giới sử dụng đồng dollar Mỹ ít hơn đáng kể so với thời điểm chuyển giao thế kỷ.

Theo Cơ quan giám sát thống trị đồng dollar của Hội đồng Đại Tây Dương, tỷ trọng dự trữ toàn cầu của đồng dollar Mỹ sẽ là 58% vào năm 2024, giảm 14% từ mức 72% vào năm 2002.

Tốc độ phi dollaar hóa đã tăng nhanh trong những năm gần đây, với các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng sự phát triển của các nước BRICS đang thúc đẩy xu hướng này.

“Trong 24 tháng qua, các thành viên của BRICS (nhóm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, gần đây có Ai Cập, Ethiopia, Iran và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất mà Ả Rập Saudi đang xem xét gia nhập) đã ở đồng thời, các gã khổng lồ châu Á đã tích cực thúc đẩy việc sử dụng đồng tiền quốc gia của họ trong thương mại và giao dịch và đang tìm cách tăng cường sử dụng đồng tiền của họ trên phạm vi quốc tế. Có một thách thức tiềm ẩn đối với vị thế của đồng dollar khi các thành viên cá nhân bày tỏ sự quan tâm đến việc sử dụng đồng tiền của họ.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024, “CIPS đã tăng thêm 62 người tham gia trực tiếp và hiện bao gồm 142 người tham gia trực tiếp và 1.394 người tham gia gián tiếp”.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN