Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Cục Dự trữ Liên bang New Zealand cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, đồng dollar New Zealand lao dốc và thị trường tập trung vào dữ liệu CPI của Mỹ

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ 4 (14/8) và đồng dollar New Zealand giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang New Zealand bất ngờ cắt giảm lãi suất. Trọng tâm lớn nhất hôm nay chắc chắn sẽ là báo cáo giá tiêu dùng của Hoa Kỳ, với các nhà đầu tư đặt cược rằng dữ liệu sắp tới sẽ cho phép Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương tăng ngày thứ 4 liên tiếp, trong đó chứng khoán New Zealand tăng khoảng 1%. Chứng khoán Nhật Bản biến động khi đồng Yên mạnh lên.

New Zealand bất ngờ cắt giảm lãi suất

Ở châu Á, việc New Zealand bắt đầu chu kỳ nới lỏng sớm hơn dự kiến ​​có khả năng định hình lại động lực lãi suất, vì Ngân hàng Dự trữ New Zealand thường được coi là đi đầu trong các chu kỳ chính sách tiền tệ trong khu vực.

Vào ngày 14 tháng 8, Ngân hàng New Zealand đã hạ lãi suất tiền mặt chính thức 25 điểm cơ bản từ 5,5% xuống 5,25%. Đây là lần đầu tiên trong 4 năm Ngân hàng Dự trữ New Zealand cắt giảm lãi suất. Ngân hàng New Zealand cho biết họ tin rằng lạm phát đã được kiểm soát và sẽ giảm trở lại phạm vi mục tiêu từ 1% đến 3%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của New Zealand giảm mạnh, trong khi đồng dollar New Zealand mất giá 0,8% so với dollar Mỹ khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand phát tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất thêm trong tương lai.

Thủ tướng Nhật Bản sẽ bị thay thế vào tháng tới

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei xóa đi mức tăng trước đó sau khi có thông tin cho rằng Thủ tướng Fumio Kishida sẽ không tranh cử vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền vào tháng 9. Đồng yên Nhật đã đảo ngược xu hướng giảm giá so với đồng dollar Mỹ và mạnh lên mức gần 146 yên ăn 1 dollar.

Fumio Kishida đã tổ chức họp báo vào buổi sáng để công bố quyết định. Ông nói rằng cuộc bầu cử của Đảng Dân chủ Tự do sẽ được tổ chức vào mùa thu để chứng minh cho công chúng thấy rằng Đảng Dân chủ Tự do đã có những thay đổi, ông quyết định không tái tranh cử. Ông cũng đề cập tới nhiều thành tựu chính trị trong nhiệm kỳ của mình, trong đó có việc chống giảm phát.

Thế giới bên ngoài cho rằng Kishida Fumio đã đưa ra quyết định liên quan trước tình trạng suy giảm sự ủng hộ của công chúng dành cho nội các do các bê bối trong đó có việc quyên góp chính trị cho Đảng Dân chủ Tự do trong thời gian qua. Kishida Fumio trước đó cũng kêu gọi cải cách trong đảng, bao gồm giải tán các phe phái, trừng phạt các thành viên có liên quan và sửa đổi Luật Kiểm soát Quỹ Chính trị, nhấn mạnh rằng những vấn đề này không thể bị trì hoãn thêm nữa.

Thị trường tập trung vào CPI

Qua đêm, S&P 500 đạt mức tăng 4 ngày lớn nhất trong năm nay và Nasdaq 100 tăng 2,5%. S&P 500 tăng 1,7% do Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng ít hơn dự kiến.

Khi áp lực giá cả ở Mỹ giảm bớt và niềm tin thị trường tăng lên, các quan chức dự kiến ​​sẽ bắt đầu giảm chi phí đi vay và tái tập trung vào việc hỗ trợ thị trường lao động.

Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố vào ngày 13 theo giờ địa phương cho thấy Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong tháng 7 đã tăng 0,1% so với tháng trước và 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với kỳ vọng đồng thuận của thị trường. Dữ liệu cho thấy PPI của Mỹ tăng 0,1% so với tháng trước trong tháng 7, thấp hơn mức tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 6; PPI trong tháng 7 tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 2,7 % so với cùng kỳ trong tháng 6, đây là mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 3 năm nay. PPI cốt lõi không bao gồm lương thực và năng lượng không thay đổi so với tháng trước và tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 7 sẽ được công bố vào thứ 4, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, theo dự báo trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg.

Đồng tiền của các thị trường mới nổi mạnh lên khi đồng dollar Mỹ suy yếu qua đêm. Chỉ số tiền tệ của các thị trường mới nổi của MSCI lần đầu tiên đạt mức cao mới kể từ tháng 4 năm 2022, tăng 0,4%.

Thước đo biến động phổ biến nhất của Phố Wall, VIX, giảm xuống còn khoảng 18. Các nhà giao dịch hoán đổi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 40 điểm cơ bản vào tháng 9 và mức cắt giảm lãi suất tích lũy vào năm 2024 sẽ vượt quá 105 điểm cơ bản.

Về mặt hàng hóa, giá dầu tăng, phục hồi sau mức giảm hôm thứ 3 sau khi một báo cáo trong ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh và căng thẳng tiếp tục ở Trung Đông. Giá vàng quốc tế chịu áp lực nhẹ, hiện giao dịch quanh mức 2.460 USD, chờ CPI đưa ra hướng đi mới.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN