Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Với nhu cầu trú ẩn an toàn không đủ, liệu vàng có còn hy vọng đạt 2.500 không?

Vào thứ 6 (16/8), giá vàng quốc tế có dấu hiệu ổn định trong phiên giao dịch tuần này và được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng hàng tuần. Hiện tượng này chủ yếu là do kỳ vọng lạc quan của thị trường về việc Mỹ cắt giảm lãi suất. Diễn biến này của giá vàng chắc chắn mang đến tín hiệu tích cực cho nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn gia tăng.

Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hệ thống Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là yếu tố chính hỗ trợ giá vàng tăng. Thị trường nhìn chung đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 để chống lại nguy cơ tăng trưởng kinh tế chậm lại. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường đang định giá 75% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng tới và 25% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản. Kỳ vọng này ở một mức độ nhất định đã thúc đẩy sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Mặc dù dữ liệu kinh tế Mỹ công bố trong tuần này đã phần nào xoa dịu lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế, nhưng các nhà giao dịch vẫn tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất. Điều này cho thấy mối lo ngại của thị trường về triển vọng kinh tế vẫn chưa hoàn toàn tan biến và giá trị trú ẩn an toàn của vàng vẫn được coi trọng.

Giá vàng giao ngay đã cho thấy khả năng phục hồi trong tuần này. Giá vàng giữ ổn định ở mức gần 2.455,50 USD/ounce, cho thấy sự chấp nhận của thị trường đối với mức giá hiện tại. Đồng thời, giá vàng tương lai của Mỹ cũng không thay đổi ở mức 2.493,00 USD, phản ánh kỳ vọng của thị trường về việc tăng giá vàng trong tương lai.

Các nhà phân tích thị trường nhìn chung tin rằng tiềm năng giá vàng tăng vẫn tồn tại. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng nếu nhu cầu trú ẩn an toàn không tăng đáng kể, giá vàng đạt mức 2.500 USD có thể khiến đồng dollar và lợi suất trái phiếu giảm thêm.

Biên bản cuộc họp chính sách của Fed và bài phát biểu của Powell

Tuần tới, thị trường sẽ hết sức chú ý đến việc công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang, cũng như bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương Jackson Hole. Những sự kiện này có thể cung cấp cho thị trường nhiều manh mối hơn về định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, từ đó sẽ ảnh hưởng đến xu hướng giá vàng.

Ngoài vàng, các kim loại quý khác như bạc, bạch kim và palladium cũng cho thấy mức tăng hàng tuần khác nhau. Điều này phản ánh tâm lý lạc quan chung của thị trường đối với kim loại quý.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN