Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Cuộc họp Jackson Hole sắp diễn ra và Powell khó có thể đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản!

Tại hội nghị Jackson Hole sắp tới, các thống đốc ngân hàng trung ương sẽ tập trung để thảo luận về chính sách tiền tệ. Chủ đề năm nay là “Đánh giá lại hiệu quả và sự truyền tải của chính sách tiền tệ”. Piper Sandler dự đoán rằng Chủ tịch Fed Powell khó có thể ra hiệu cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

4 câu hỏi chính về Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole

  1. Tại sao các quan chức ngân hàng trung ương lại họp ở Jackson Hole?

    Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole là cuộc họp thường niên của các thống đốc ngân hàng trung ương từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị được tổ chức tại Jackson Hole, Wyoming và được chủ trì bởi chi nhánh Thành phố Kansas của Ngân hàng Dự trữ Liên bang.

    Các quan chức từ Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và các tổ chức khác sẽ gặp nhau để thảo luận các vấn đề quan trọng tại cuộc họp thường niên, với khoảng 120 người tham dự, bao gồm cả các thành viên của giới truyền thông.

    2. Tại sao Hội nghị Jackson Hole lại quan trọng?

    Trong những năm gần đây, thống đốc ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đã đưa ra những tuyên bố quan trọng về chính sách kinh tế và tiền tệ toàn cầu tại các cuộc họp. Vụ việc được theo dõi chặt chẽ một phần vì nó xảy ra vào cuối tháng 8, thời điểm yên tĩnh trong năm khi dữ liệu kinh tế tương đối nhẹ và các báo cáo thu nhập lớn của các công ty được công bố.

    Tại cuộc họp trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang lúc đó đã có bài phát biểu quan trọng. Năm 2010, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang lúc đó là Ben Bernanke đã đề xuất phương án tiếp tục nới lỏng chính sách, đây được coi là tín hiệu cho việc nới lỏng định lượng hơn nữa. Vào năm 2012, ông bày tỏ “mối quan ngại nghiêm trọng” về thị trường và sau đó tung ra đợt nới lỏng định lượng thứ 3.

    Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ hiện tại Yellen đã có bài phát biểu khi bà còn là chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2016, chuẩn bị cho thị trường những đợt tăng lãi suất tiếp theo. Việc tăng lãi suất bắt đầu vào tháng 12 năm 2016 và tiếp tục cho đến năm 2018.

    3. Chủ đề năm nay là gì?

    Chủ đề của cuộc họp thường niên năm nay là “Đánh giá lại hiệu quả và sự truyền tải của chính sách tiền tệ”.

    Lần này, cuộc họp có thể sẽ chứng kiến ​​các thống đốc ngân hàng trung ương của Mỹ, Anh và Eurozone thảo luận về triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, tức là cắt giảm lãi suất. Fed đã sử dụng cuộc họp mới nhất của mình để giữ nguyên chính sách, nhưng Powell đã mở ra khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 trong bối cảnh áp lực giá ở Mỹ giảm bớt và các dấu hiệu suy yếu của thị trường lao động.

    Các thống đốc ngân hàng trung ương của Vương quốc Anh và khu vực đồng Euro có thể sẽ theo đuổi con đường tương tự, trong khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể sẽ thu hút sự chú ý vì những bình luận của ông về đợt tăng lãi suất gần đây của Nhật Bản và biến động thị trường liên quan xảy ra vào đầu tháng 8.

    4. Tác động của thị trường là gì?
    Các ngân hàng trung ương thấy mình ở một vị trí khó khăn. Các nhà đầu tư có thể vui mừng khi nghe thảo luận về việc cắt giảm lãi suất, đặc biệt là dựa trên báo cáo việc làm gần đây của Hoa Kỳ, nhưng Powell và các quan chức khác của ông sẽ cần tránh cho thấy họ lo lắng về sự suy yếu tiếp tục trong nền kinh tế tương ứng của họ.

    Nếu họ có thể thực hiện thành công điều này, truyền đạt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất mà không cho thấy suy thoái kinh tế có nhiều khả năng xảy ra hơn, họ có thể thấy chứng khoán Mỹ kéo dài thành tích mạnh mẽ gần đây.

    Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào đồng dollar Mỹ – đồng tiền tiếp tục giảm do kỳ vọng ngày càng tăng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất và dữ liệu CPI yếu hơn của Mỹ. Các khoản lỗ gần đây đã ổn định quanh mức thấp nhất kể từ tháng 3 vào khoảng 102, nhưng việc đóng cửa dưới mức đó có thể mở ra con đường dẫn đến sự suy yếu hơn nữa. Đáng chú ý, các chiến lược gia tại Piper Sandler cho biết trong một lưu ý vào tuần trước rằng Chủ tịch Fed Powell khó có thể ra hiệu về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Powell có thể chỉ cần cập nhật tuyên bố gần đây nhất của FOMC để thêm một cụm từ như “ủy ban đang ngày càng tin tưởng hơn” rằng lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2% của Fed.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN