Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá vàng lao dốc sau khi đạt mức cao kỷ lục: mốc 2.500 USD giảm, kỳ vọng của thị trường và sự bất ổn đan xen

Thị trường vàng trải qua sự điều chỉnh đáng kể vào thứ 2 (19/8). Giá vàng giao ngay giảm trở lại mức 2.492,61 USD/ounce, giảm 14,21 USD hay 0,57% trong ngày. Động thái này phản ánh hoạt động chốt lời của nhà đầu tư sau khi giá vàng đạt mức cao kỷ lục, trong khi thị trường đang đầy kỳ vọng và bất ổn về xu hướng tương lai.

Đánh giá thị trường: Đột phá và điều chỉnh

Trong ngày giao dịch vừa qua, giá vàng từng vượt mốc 2.490 USD và đạt mức cao kỷ lục 2.509,65 USD. Tuy nhiên, khi tâm lý thị trường điều chỉnh, giá vàng hôm nay đã giảm xuống dưới 2.500 USD. Sự điều chỉnh này không làm thay đổi xu hướng đi lên chung của vàng nhưng nó làm nổi bật hiện tượng chốt lời trên thị trường ở mức cao.

Phân tích cơ bản: Dữ liệu kinh tế Mỹ và kỳ vọng của Fed

Bình luận của Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby hôm thứ 6 đã làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ, trích dẫn các dấu hiệu cảnh báo từ thị trường lao động và các chỉ số kinh tế, dẫn đến dòng tiền trú ẩn an toàn chảy vào vàng. Bài phát biểu của Goolsby làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế, mặc dù dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 7 thấp hơn dự kiến ​​và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế.

Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy giá vàng. Công cụ FedWatch của Chicago Mercantile Exchange cho thấy thị trường kỳ vọng xác suất 75,5% Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Mặc dù kỳ vọng về mức độ cắt giảm lãi suất đã dao động, thị trường nhìn chung kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng giá của vàng.

Tâm lý thị trường và triển vọng tương lai

Nhu cầu vàng vẫn mạnh, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và sự không chắc chắn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang. Nhà phân tích đầu tư Achilleas Georgolopoulos chỉ ra rằng các yếu tố địa chính trị như xung đột Israel-Iran-Hamas đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn và nhu cầu vàng vẫn mạnh.

Ngoài ra, triển vọng của thị trường về giá vàng vào năm 2024 nhìn chung là lạc quan. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS dự đoán rằng mặc dù vàng đã đạt mức cao kỷ lục nhưng giá vàng có thể tăng thêm trong những tháng tới và dự kiến ​​sẽ đạt 2.600 USD/ounce vào cuối năm nay. Daniel Ghali của TD Securities cũng chỉ ra rằng một số nhóm lớn trên thị trường vàng đang đối mặt với tình trạng cạn kiệt sức mua, các yếu tố đẩy giá lên mức cao kỷ lục có thể dần mờ nhạt nhưng xu hướng tăng dài hạn vẫn tồn tại.

Cuộc họp của Fed và xu hướng thị trường

Tuần này các nhà đầu tư sẽ hết sức chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp ngân hàng trung ương Jackson Hole. Cuộc họp ở Jackson Hole sẽ là nền tảng tốt nhất để Cục Dự trữ Liên bang điều chỉnh kỳ vọng chính sách tháng 9 của mình và thị trường đang mong chờ hướng dẫn thêm của Powell về việc cắt giảm lãi suất. Nhà phân tích thị trường vốn Kyle Rodda cho biết kinh tế Mỹ suy thoái, việc cắt giảm lãi suất sắp tới, lãi suất thấp, đồng dollar Mỹ yếu hơn và rủi ro địa chính trị đang diễn ra sẽ đẩy vàng lên cao hơn trong dài hạn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN