Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Căng thẳng giảm bớt ở Trung Đông và nhu cầu yếu đã tác động kép tới thị trường dầu mỏ. Giá dầu sẽ tiếp tục giảm trong bao lâu?

Giá dầu tiếp tục giảm ngày hôm trước vào thứ 3 (20/8), chủ yếu do áp lực kép là giảm bớt rủi ro địa chính trị và nhu cầu yếu. Mối lo ngại của nhà đầu tư về sự gián đoạn nguồn cung dầu đã giảm bớt khi căng thẳng ở Trung Đông có dấu hiệu dịu bớt. Đồng thời, triển vọng về nhu cầu toàn cầu vẫn chưa rõ ràng, càng làm tăng thêm áp lực giảm giá dầu.

Tính đến 14:48 giờ Hà Nội, hợp đồng dầu thô Brent liên tục được giao dịch ở mức 76,59 USD/thùng, giảm 0,51 USD hay 0,66% so với ngày hôm trước. Hợp đồng tương lai dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ giảm 0,72% xuống 73,14 USD / thùng. Động thái này kéo dài điểm yếu của ngày thứ 2, với giá dầu Brent giảm khoảng 2,5% và dầu WTI giảm 3%.

Rủi ro địa chính trị và động lực cung ứng

Việc giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông chắc chắn là một trong những yếu tố chính tác động đến giá dầu trong thời gian tới. Israel chấp nhận “đề nghị bắc cầu” do Mỹ đề xuất, dọn đường cho thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Đồng thời, sản lượng tại mỏ dầu Sharara của Libya đã dần phục hồi. Sau khi Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với hoạt động xuất khẩu của mỏ dầu này vào ngày 7/8, hoạt động sản xuất tại mỏ dầu công suất 300.000 thùng/ngày này đã bị đình chỉ do sự phong tỏa của người biểu tình. Tuy nhiên, 2 kỹ sư tại mỏ hôm thứ 2 tiết lộ rằng sản lượng của nó đã tăng lên khoảng 85.000 thùng/ngày, chủ yếu cung cấp cho nhà máy lọc dầu Zawia. Tin tức này cũng làm dịu đi những lo ngại về phía nguồn cung và tiếp tục ngăn chặn đà tăng giá dầu.

Triển vọng nhu cầu và tâm lý đầu cơ

Từ phía cầu, sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế toàn cầu tiếp tục gây áp lực lên nhu cầu dầu. Các nhà phân tích từ các tổ chức nổi tiếng đã chỉ ra trong báo cáo mới nhất rằng nhu cầu dầu rõ ràng tiếp tục có xu hướng giảm trong tháng 7, điều đó có nghĩa là các nhà đầu cơ vẫn còn do dự khi tham gia thị trường. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đang hết sức chú ý đến quyết định lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ của Mỹ.

Theo khảo sát của các tổ chức nổi tiếng, hơn đa số các nhà phân tích tin rằng Hoa Kỳ khó có thể trải qua suy thoái kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong số ba cuộc họp còn lại vào năm 2024. Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm giảm chi phí đi vay và có thể kích thích nhu cầu dầu mỏ của Mỹ, nhưng nền kinh tế toàn cầu hiện nay đang yếu kém và động lực tăng giá dầu trong ngắn hạn vẫn còn hạn chế.

Tóm lại, giá dầu hiện tại vẫn đang trên đà giảm do nhiều yếu tố. Giảm bớt rủi ro địa chính trị và nhu cầu toàn cầu yếu đi đã gây áp lực giảm đáng kể lên giá dầu. Trong ngắn hạn, giá dầu nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì xu hướng thấp và biến động, nhưng chúng ta cần cảnh giác trước những thay đổi trong tâm lý thị trường và tác động của các tình huống khẩn cấp tiềm ẩn lên giá cả.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN