Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Với nhiều tin xấu sắp tới, liệu xu hướng đi xuống của thị trường dầu thô có thể bị đảo ngược?

Giá dầu thô giảm hôm thứ 4, chủ yếu do thị trường kỳ vọng rằng tồn kho dầu thô của Mỹ có thể tăng và căng thẳng ở Trung Đông có thể giảm bớt, điều này gây áp lực giảm giá dầu. Tính đến 14:48 giờ Hà Nội, giá hợp đồng liên tục của dầu thô Brent tương lai giảm 0,15 USD, tương đương 0,2%, xuống 76,43 USD/thùng. Đồng thời, hợp đồng liên tục của Hoa Kỳ West Texas Middle (WTI) giảm 0,25 USD, tương đương 0,34%, xuống còn 72,93 USD.

Theo tin tức thị trường, dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ có thể đã tăng 347.000 thùng vào tuần trước. Mặc dù tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm lần lượt 1,043 triệu thùng và 2,477 triệu thùng, dự kiến ​​tồn kho dầu thô tăng vẫn gây áp lực lên thị trường. Những người tham gia thị trường đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu tồn kho chính thức sắp tới từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ được công bố vào lúc 09:30 sáng thứ 4.

Triển vọng và tóm tắt thị trường

Thách thức chính mà thị trường dầu thô hiện nay phải đối mặt đến từ tác động liên tục của nhu cầu yếu, đặc biệt trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới bị giảm và mối lo ngại của thị trường về nhu cầu không chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Điểm yếu về nhu cầu này đang dần được phản ánh qua giá cả, đặc biệt khi tốc độ tăng trưởng chậm lại ở các nền kinh tế lớn trên toàn cầu và rủi ro địa chính trị giảm bớt.

Trong ngắn hạn, vẫn sẽ có áp lực giảm giá dầu, đặc biệt nếu tồn kho của Mỹ tiếp tục tăng và nhu cầu toàn cầu không phục hồi đáng kể. Tuy nhiên, bất kỳ thay đổi mới nào về tình hình ở Trung Đông và việc công bố dữ liệu tồn kho chính thức của Mỹ đều có thể mang lại những biến động mới cho thị trường. Những yếu tố này đòi hỏi các nhà giao dịch phải hết sức chú ý trong vài ngày tới để điều chỉnh chiến lược giao dịch và nắm bắt các cơ hội do biến động thị trường mang lại.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN