Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Đồng euro tăng mạnh trong tháng 8, chạm mức cao nhất so với đồng dollar trong 1 năm

Đồng euro đã có 1 tháng rất mạnh mẽ trong tháng 8, đạt mức cao nhất trong 1 năm so với đồng dollar Mỹ vào thứ 4. Tuy nhiên, những nhận xét thận trọng từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ 6 có thể thay đổi động lực đó.

Hiệu suất đồng euro

Khối lượng giao dịch hàng ngày của cặp tiền EUR/USD là khoảng 2,29 nghìn tỷ USD, chiếm 1/3 khối lượng giao dịch ngoại hối toàn cầu. Sự dễ dàng mà người mua và người bán có thể tìm thấy nhau khiến đồng euro trở thành công cụ đầu tư dễ dàng nhất khi những người tham gia thị trường bi quan về nền kinh tế Mỹ.

Theo dữ liệu từ BNY Mellon, các nhà quản lý tiền đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sắp bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất đã mua euro trong 2 tuần qua. Là ngân hàng giám sát lớn nhất thế giới, BNY Mellon có cái nhìn toàn diện về tài sản trị giá hơn 45 nghìn tỷ USD.

Những người buôn bán robot cũng tham gia. Các nhà quản lý triển khai thuật toán máy tính để theo đuổi các xu hướng thị trường mới nhất đã bán được từ 70 đến 80 tỷ USD tiền euro trong tháng này. Theo báo cáo của UBS, đồng euro nổi lên là một trong những đồng tiền được hưởng lợi chính.

Những yếu tố này đã đẩy đồng euro tăng 3% kể từ đầu tháng, đạt 1,1143 USD vào thứ 4, mức cao nhất kể từ tháng 7 năm ngoái. Dữ liệu việc làm sửa đổi của Hoa Kỳ càng củng cố thêm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Yếu tố thị trường

Khi các ngân hàng trung ương toàn cầu gặp nhau tại hội nghị Jackson Hole và tốc độ tăng trưởng của châu Âu vẫn yếu, nhiều người lo ngại vận mệnh của đồng euro có thể thay đổi.

Các chiến lược gia cho biết bất cứ khi nào Powell hoặc các trợ lý của ông gặp vấn đề với mức độ cắt giảm lãi suất do thị trường đề xuất có thể dẫn đến sự gia tăng sức hấp dẫn của đồng dollar so với đồng euro. Bởi tại châu Âu, việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu, trong khi lãi suất tại Mỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở mức cao hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của đồng USD.

Triển vọng kinh tế

Sự tăng giá của đồng euro có thể liên quan nhiều đến tính thanh khoản vượt trội của nó hơn là sự thay đổi cơ bản trong triển vọng kinh tế khu vực.

Những khó khăn kinh tế của khu vực đồng euro ngày càng trở nên rõ ràng và niềm tin vào Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực, đã giảm mạnh. Theo thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Olli Rehn, rủi ro tăng trưởng càng củng cố khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu tiếp tục nới lỏng chính sách vào tháng tới.

Hiện tại, những kỳ vọng nới lỏng mạnh mẽ của Mỹ đang che giấu sự yếu kém về kinh tế trong khu vực đồng euro.

Mô hình lượng tử của Aspect Capital Ltd đã chuyển từ bán sang mua đồng euro trong sáu tuần qua và kỳ vọng đồng euro sẽ tăng giá so với bảng Anh, franc và krone Na Uy. Mount Lucas Management LLC dự đoán rằng mức tăng của đồng euro có thể tiếp tục lên tới 1,20 USD.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN