Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Dữ liệu việc làm được sửa đổi mạnh mẽ làm suy yếu đồng dollar Mỹ và vàng vẫn gần mức cao kỷ lục

Vào thứ 4 (21/8), vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.511,94 USD/ounce, tiếp tục dao động gần mức cao kỷ lục

Dữ liệu việc làm sửa đổi được công bố hôm thứ 4 cho thấy Hoa Kỳ đã tạo ra ít hơn 818.000 việc làm so với ước tính trước đây. Cho rằng thị trường lao động không mạnh như Fed tin tưởng và tuyên bố vào thời điểm đó phù hợp với quan điểm của một số nhà kinh tế rằng vấn đề thu thập dữ liệu có nghĩa là mức tăng trưởng việc làm mạnh mẽ được báo cáo trước đây đã được đánh giá quá cao một cách có hệ thống.

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed, được công bố hôm thứ 4, cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang nghiêng hẳn về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 9. Các nhà hoạch định chính sách thậm chí còn sẵn sàng giảm chi phí đi vay ngay lập tức. Đại đa số các “nhà hoạch định chính sách” tin rằng nếu dữ liệu tiếp tục phù hợp với kỳ vọng thì việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp tiếp theo có thể là điều phù hợp. Sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang được công bố, chỉ số đồng dollar kéo dài đà giảm, chạm mức thấp nhất trong hơn 7 tháng và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần. 2 sự kiện quan trọng này vào thứ 4 đã giúp giữ vàng ở gần mức cao kỷ lục, nhưng không thể thúc đẩy vàng tiếp tục đà tăng mạnh mẽ. Lý do có lẽ là chúng ta vẫn đang chờ Powell có bài phát biểu cấp cao tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole vào thứ 6.

Thị trường kim loại quý cần tìm kiếm manh mối rõ ràng hơn về tiềm năng và mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp ngày 17-18 tháng 9, cũng như liệu nó có thể giảm chi phí đi vay trong mỗi cuộc họp tiếp theo hay không. Việc điều chỉnh giảm mạnh dữ liệu việc làm hôm thứ 4 có thể sẽ ảnh hưởng đến giọng điệu trong bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tại cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương toàn cầu ở Jackson Hole vào thứ 6. Chừng nào Powell còn có bài phát biểu bày tỏ mối lo ngại về việc làm và suy thoái kinh tế, vàng dự kiến ​​sẽ được kích thích và tiếp tục tăng.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN