Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Tại sao hàng tồn kho giảm không hỗ trợ giá dầu? Bí ẩn thị trường dầu mỏ trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu yếu và lo ngại về việc cắt giảm sản lượng của OPEC+

Giá dầu quốc tế giảm ngày giao dịch thứ năm liên tiếp vào thứ 5, ngày 22 tháng 8, do lo ngại của các nhà đầu tư về triển vọng nhu cầu toàn cầu đã kéo hoạt động thị trường đi xuống. Lúc 14:46 giờ Hà Nội, hợp đồng liên tục của dầu thô Brent ở mức 75,37 USD/thùng, giảm nhẹ 0,13 USD; hợp đồng liên tục của dầu thô WTI ở mức 71,70 USD/thùng, giảm 0,23 USD. Kể từ ngày 15 tháng 8, hợp đồng WTI tháng 10 đã giảm 6,9% và giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 6,4% trong cùng kỳ.

Sự suy giảm thị trường hiện tại chủ yếu là do dữ liệu kinh tế kém từ Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Báo cáo sửa đổi mới nhất về dữ liệu việc làm tại Mỹ cho thấy số lượng việc làm mới được bổ sung thấp hơn dự kiến ​​trước đó, cho thấy dấu hiệu suy yếu của thị trường lao động. Kết quả là niềm tin của thị trường vào nhu cầu dầu mỏ ngày càng suy yếu.

Về phía cung, thị trường kỳ vọng rằng OPEC+ có thể hủy bỏ một số đợt cắt giảm sản lượng tự nguyện vào tháng 10, do đó làm tăng nguồn cung thị trường. Dữ liệu do chính phủ Mỹ công bố hôm thứ 4 cho thấy tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 8. Dữ liệu này lẽ ra đã hỗ trợ giá dầu, nhưng do nhu cầu đối với sản phẩm chưng cất loại vừa ở Mỹ chậm lại, những yếu tố này đã làm suy yếu tác động tích cực của lượng hàng tồn kho thấp hơn. Ngoài ra, mối lo ngại của thị trường toàn cầu về rủi ro địa chính trị ở khu vực Israel-Gaza đã giảm bớt, đồng thời giảm phí bảo hiểm rủi ro trên thị trường dầu mỏ.

Quan điểm mới nhất từ ​​các nhà phân tích tổ chức nổi tiếng chỉ ra rằng áp lực giảm giá dầu thô Brent vẫn còn mạnh và tâm lý giảm giá sẽ thống trị thị trường trong ngắn hạn. Các chiến lược gia thị trường cũng chỉ ra trong báo cáo mới nhất rằng khi khả năng ngừng bắn ở Trung Đông tăng lên, chất xúc tác tăng giá cho thị trường dầu mỏ bị hạn chế và những người tham gia thị trường không còn xem xét rủi ro địa chính trị. Mặc dù các điều kiện kinh tế của Hoa Kỳ hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất sắp tới nhưng điều đó là không đủ để mang lại triển vọng mạnh mẽ hơn cho nhu cầu dầu.

Ngoài ra, các nhà phân tích của Citibank cho biết trong một báo cáo khách hàng rằng mặc dù tồn kho dầu thô của Mỹ và các sản phẩm dầu mỏ khác giảm, nhu cầu chậm chạp đối với các sản phẩm chưng cất trung gian của Mỹ vẫn sẽ là lực cản đối với giá dầu. Xét đến tác động của nhu cầu toàn cầu yếu và chiến lược cắt giảm sản lượng của OPEC+, giá dầu có thể tiếp tục chịu áp lực trong ngắn hạn.

Dựa trên phân tích cơ bản, công nghệ và tin tức, thị trường dầu thô vẫn đang phải đối mặt với áp lực giảm giá, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu yếu và khả năng OPEC+ hủy bỏ thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Mặc dù có thể có sự phục hồi kỹ thuật trong ngắn hạn nhưng xu hướng chung vẫn là giảm và các nhà đầu tư cần thận trọng trong việc ứng phó với những biến động của thị trường. Xu hướng thị trường trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các quyết định tiếp theo của OPEC+ và sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là hiệu suất nhu cầu.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục chú ý đến dữ liệu kinh tế của các nền kinh tế lớn trên thế giới và xu hướng của OPEC+, đồng thời chú ý đến tác động tiềm ẩn của rủi ro địa chính trị đối với thị trường.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN