Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Thị trường dầu lại hỗn loạn: Xu hướng giá dầu thô trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu và nguồn cung nới lỏng

Thứ 6 (23/8), thị trường dầu thô quốc tế tiếp tục biến động trong môi trường phức tạp và nhiều biến động, với giá dầu thô Brent và dầu thô WTI kỳ hạn tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á. Tuy nhiên, bất chấp giá dầu hôm nay phục hồi nhẹ, giá dầu nhìn chung vẫn có khả năng kết thúc ở mức thấp hơn trong tuần này, chủ yếu do tác động kép của lo ngại về nhu cầu và giảm bớt áp lực nguồn cung.

Tính đến 14:45 giờ Hà Nội, hợp đồng dầu thô Brent liên tục tăng 0,19% lên 76,71 USD/thùng, giảm khoảng 3,62% so với tuần trước. Hợp đồng liên tục của dầu US West Texas Middle (WTI) tăng 0,23% lên 73,17 USD/thùng, giảm 3,03% từ đầu tuần đến nay. Giá chuẩn của cả 2 loại dầu thô chính đều đạt mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 năm nay.

Giá dầu giảm có liên quan chặt chẽ đến dữ liệu kinh tế Mỹ không như mong đợi. Các nhà tuyển dụng đã thêm ít việc làm hơn trong năm tính đến tháng 3 so với báo cáo trước đó, dữ liệu sửa đổi do Bộ Lao động công bố hôm thứ 4 cho thấy các nhà tuyển dụng đã thêm ít việc làm hơn nhiều so với báo cáo trước đó, một bản sửa đổi làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái. Suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm nhu cầu dầu mỏ và trở thành động lực chính khiến giá dầu giảm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ cho rằng thị trường có thể đang phản ứng thái quá. Họ lưu ý rằng thị trường lao động đang hạ nhiệt dần dần chứ không phải sụp đổ đột ngột, có nghĩa là nhu cầu mạnh mẽ của Mỹ vẫn có thể hỗ trợ giá dầu. Quan điểm này đã xoa dịu sự hoảng loạn của thị trường về nhu cầu sụt giảm mạnh ở một mức độ nhất định.

Trong khi đó, tồn kho dầu toàn cầu đã giảm trong 2 tháng qua, cho thấy giá có thể tìm thấy sự hỗ trợ trong những tuần tới. Các nhà phân tích nhìn chung lo ngại về động thái tiếp theo của OPEC. Mặc dù OPEC đã công bố vào đầu năm rằng họ sẽ tăng sản lượng trong quý 4, nhưng do giá dầu tiếp tục ở mức thấp nên kế hoạch này có thể bị trì hoãn để tránh gây áp lực thêm cho giá dầu.

Ngoài ra, đàm phán ngừng bắn ở Gaza cũng tác động tới thị trường. Khi tình hình dịu bớt, mối lo ngại của thị trường về sự gián đoạn nguồn cung đã giảm bớt, một yếu tố cũng gây áp lực lên giá dầu.

Dầu thô Brent

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tiến gần đến mốc 78,00 USD. Đáng chú ý, chỉ báo ngẫu nhiên đang cho tín hiệu mua quá mức và hiện đang có xu hướng chồng chéo tiêu cực đang tạo đà cho giá giảm trở lại. Các nhà phân tích dự đoán rằng giá dầu thô Brent có thể bắt đầu một đợt biến động mới của thị trường giá xuống, với mục tiêu chính là 75,78 USD.

Đánh giá từ động lực thị trường hiện tại, thị trường dầu thô tiếp tục chịu ảnh hưởng kép từ nhu cầu yếu và áp lực cung giảm bớt. Mặc dù có những dấu hiệu cho thấy giá dầu có thể tìm thấy sự hỗ trợ trong ngắn hạn, nhưng tiềm năng tăng giá dầu vẫn còn hạn chế trong bối cảnh bất ổn kinh tế vĩ mô ngày càng gia tăng.

Các nhà giao dịch nên hết sức chú ý đến các hành động tiếp theo của OPEC và những thay đổi trong dữ liệu kinh tế toàn cầu, đặc biệt là diễn biến của thị trường lao động Hoa Kỳ. Đây sẽ là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng giá dầu thô trong những tuần tới. Ngoài ra, những thay đổi về rủi ro địa chính trị, đặc biệt là diễn biến tình hình ở Trung Đông, cũng cần được tiếp tục quan tâm.

Nhìn chung, mặc dù giá dầu có thể phục hồi trong ngắn hạn nhưng kỳ vọng của thị trường về giá dầu vẫn cần phải thận trọng trong bối cảnh nhu cầu yếu và nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN