Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

PCE Mỹ tác động mạnh, dữ liệu lạm phát từ nhiều nước “không thua kém”

Tuần trước, đồng dollar Mỹ chịu tổn thất nặng nề do những bình luận ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang. Hướng tới tuần này, thị trường vẫn tập trung vào Cục Dự trữ Liên bang, với dữ liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trở thành trọng tâm chính. Dữ liệu lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ rất quan trọng đối với triển vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào chỉ số CPI Tokyo của Úc và Nhật Bản, cũng như dữ liệu GDP của Canada.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết vào thứ 6 tuần trước (23/8) rằng đã đến lúc phải điều chỉnh chính sách, cho thấy việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra. Các nhà phân tích cho biết Powell đã gửi tín hiệu mạnh nhất về việc cắt giảm lãi suất.

Powell cho biết: “Thời điểm điều chỉnh chính sách đã đến. Niềm tin rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% đã tăng lên. Chúng tôi không tìm kiếm hoặc hoan nghênh việc thị trường lao động hạ nhiệt thêm. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ thị trường lao động và đạt được điều đó.”

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố vào thứ 4 tuần trước cho thấy các nhà hoạch định chính sách có xu hướng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và một số người tham gia tin rằng các điều kiện để cắt giảm lãi suất đã có sẵn vào tháng 7.

Biên bản cuộc họp được công bố hôm thứ 4 cho thấy: “Một số người tin rằng những diễn biến gần đây về lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng là hợp lý hoặc có thể hỗ trợ cho việc giảm 25 điểm cơ bản trong phạm vi mục tiêu lãi suất chính sách tại cuộc họp này. Đa số tin rằng nếu dữ liệu tiếp tục phù hợp với mong đợi thì việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp tiếp theo có thể là điều phù hợp.”

Chỉ số dollar Mỹ, theo dõi đồng dollar Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã giảm 0,82% xuống 100,68 vào thứ 6. Tuần trước, chỉ số dollar Mỹ đóng cửa giảm mạnh 172 điểm, tương đương 1,68%.

Liệu lạm phát PCE có làm thất vọng những kỳ vọng ôn hòa?

Sự thay đổi chính sách ôn hòa được chờ đợi từ lâu của Cục Dự trữ Liên bang sắp diễn ra và các thị trường đang chuẩn bị cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Hoa Kỳ trong chu kỳ này tại cuộc họp vào ngày 17-18 tháng 9. Tuy nhiên, Fed vẫn chủ yếu phụ thuộc vào dữ liệu và với quyết định tháng 9 cũng bao gồm biểu đồ dấu chấm mới nhất, đường dẫn lãi suất còn lâu mới chắc chắn.

Tổ chức nổi tiếng XM chỉ ra rằng các thành viên diều hâu của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vẫn tin rằng có một số rủi ro gia tăng đối với lạm phát và nếu Fed cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản vào năm 2024 như thị trường mong đợi, dữ liệu sắp tới sẽ cần phải thấp hơn đáng kể.

Do đó, trọng tâm một lần nữa sẽ là báo cáo chi tiêu và thu nhập cá nhân vào thứ 6, trong đó có dữ liệu tiêu dùng cũng như chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cực kỳ quan trọng.

Chỉ số giá PCE cốt lõi của Mỹ trong tháng 6 đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái và có khả năng duy trì ở mức này trong tháng 7. Dữ liệu PCE tổng thể hàng năm cũng được kỳ vọng sẽ duy trì ổn định ở mức 2,5%.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Chỉ số giá PCE cốt lõi tại Hoa Kỳ trong tháng 7 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2% so với tháng trước. Trong khi đó, tiêu dùng cá nhân dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 7 và mặc dù điều đó có thể làm giảm bớt nỗi lo suy thoái kinh tế hơn nữa, nhưng nó có thể làm giảm hy vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh. Ngoài ra, thu nhập cá nhân của Mỹ dự kiến ​​chỉ tăng 0,2% trong tháng 7.

Đồng dollar đã giảm mạnh vào tuần trước, nhưng có thể dễ bị phục hồi nếu các báo cáo kinh tế trở nên nóng hơn dự kiến.

Báo cáo thu nhập của Nvidia đấu giá trái phiếu Hoa Kỳ sẽ sớm được công bố

Trước dữ liệu lạm phát PCE quan trọng vào thứ 6, các đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 7 sẽ được công bố vào thứ 2 và chỉ số niềm tin người tiêu dùng của U.S. Conference Board cho tháng 8 sẽ được công bố vào thứ 3. Ngoài ra, GDP quý 2 sửa đổi của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ 5 và PMI Chicago sẽ được công bố vào thứ 6.

Bình luận từ các quan chức Fed sẽ bị hạn chế trong tuần này, khi các nhà đầu tư buộc phải tuân theo giọng điệu do Chủ tịch Fed Jerome Powell đặt ra trong bài phát biểu tại Jackson Hole trước dữ liệu PCE vào thứ 6. Tuy nhiên, cuộc đấu giá lớn của trái phiếu Hoa Kỳ trong tuần tới có thể gây ra một số biến động trên thị trường trái phiếu khi khối lượng giao dịch tăng lên sau thời gian tạm lắng trong mùa hè.

Nhưng trên thị trường chứng khoán, các nhà giao dịch cũng sẽ được hướng dẫn bởi báo cáo thu nhập mới nhất của Nvidia, dự kiến ​​công bố vào thứ 4.

Nvidia là tâm điểm của đợt tăng giá cổ phiếu khổng lồ của các cổ phiếu công nghệ lớn trong năm nay, mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận hơn 150% từ đầu năm đến nay. Trong khi các công ty khác trong Big Seven trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ báo cáo kết quả khác nhau, thu nhập của Nvidia có thể trở thành chất xúc tác quan trọng tiếp theo cho các cổ phiếu công nghệ lớn.

Báo cáo CPI cuối cùng của Eurozone trước cuộc họp ECB tiếp theo

Cặp EUR/USD đã tăng vọt trong tháng này, lần đầu tiên vượt qua mức 1,11 kể từ tháng 12. Đồng euro tăng bất chấp kỳ vọng mạnh mẽ rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa vào tháng 9.

Tuy nhiên, mặc dù rất có thể xảy ra việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, nhưng có một rủi ro nhỏ nhưng quan trọng là các nhà hoạch định chính sách của ECB khi đó sẽ không bị thuyết phục rằng việc cắt giảm lãi suất nữa là cần thiết.

Giá trị CPI sơ bộ của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong tháng 8 sẽ được công bố vào thứ 6 và hiệu suất dữ liệu sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bật đèn xanh cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu để tiếp tục nới lỏng chính sách vào tháng 9.

Lạm phát chung của khu vực đồng Euro dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,3% trong tháng 8 từ mức 2,6% so với cùng kỳ trong tháng 7, đưa nó đến gần hơn với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Lạm phát cơ bản, loại bỏ tất cả các mặt hàng dễ biến động, dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,8%.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN