Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Ngân hàng Canada có thể cắt giảm lãi suất lần thứ 3 liên tiếp vào tuần tới, 25 điểm cơ bản!

Vào lúc 20:45 giờ Hà Nội ngày 4 tháng 9 (thứ 4 tuần sau), Ngân hàng Canada sẽ tổ chức quyết định lãi suất. Các nhà kinh tế kỳ vọng Ngân hàng Canada sẽ cắt giảm lãi suất lần thứ 3 liên tiếp vào tuần tới, với chi phí đi vay dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm đều đặn trong năm tới khi lạm phát giảm bớt.

Các nhà kinh tế cũng kỳ vọng Canada sẽ cắt giảm chi phí đi vay nhanh hơn và sâu hơn vào năm tới, đồng thời kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất chính sách xuống 3% từ mức 4,5% hiện tại vào tháng 7 năm sau. Dữ liệu cho thấy vào năm 2026, lãi suất qua đêm dự kiến ​​sẽ ở mức trung bình 2,75%.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Canada giảm trong tháng 6 giảm 0,3% so với tháng trước, nhỏ hơn mức giảm 0,8% của tháng trước. Doanh số bán lẻ yếu hỗ trợ việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Canada. CPI của Canada đã giảm xuống 2,5% trong tháng 7 từ mức 2,7% trong tháng 6, mức gần nhất với mục tiêu lạm phát 2% trong nhiều năm, đồng thời cũng làm tăng khả năng Ngân hàng Canada cắt giảm lãi suất hơn nữa.

Lạm phát ở Canada đã chậm lại trong năm nay và Ngân hàng Canada đã công bố 2 lần cắt giảm lãi suất cho đến nay.

Các nhà kinh tế dự đoán Canada sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất sâu hơn sớm hơn và đạt mức lãi suất trung lập vào mùa hè tới.

Canada trước đó đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại các nghị quyết vào ngày 5/6 và 24/7.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN