Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Khi ngày bầu cử Mỹ đến gần, nó sẽ có tác động gì đến thị trường tín dụng và vàng?

Một cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos từ ngày 23 đến 25/8 cho thấy 43% cử tri đã đăng ký có xu hướng ủng hộ các chính sách kinh tế và việc làm của cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Trump, trong khi 40% tán thành Harris. Khoảng cách này đã giảm từ mức 11 điểm % trong tháng 7. Vì cuộc khảo sát có sai số 4 điểm % nên khoảng cách 3 điểm % là không đủ đáng kể. Cuộc thăm dò đã thu thập phản hồi trực tuyến từ 1.028 người trưởng thành trên khắp nước Mỹ, trong đó có 902 cử tri đã đăng ký.

Về vấn đề chống tội phạm và tham nhũng, cả 2 đều có tỷ lệ 40% mỗi bên và Harris kém Trump 5 điểm trong cuộc khảo sát tháng 7, cho thấy rằng ngày càng có nhiều người quay sang ủng hộ Harris. Về vấn đề chủ nghĩa cực đoan, tỷ lệ tán thành của Harris là 42% so với 36% của Trump. Trump có lợi thế về chính sách nhập cư, với 45% cử tri ủng hộ ông, trong khi tỷ lệ ủng hộ của Harris chỉ là 37%.

Cả 2 ứng cử viên đều không nhận được sự ủng hộ rộng rãi, với 59% cử tri nói rằng họ có quan điểm không thiện cảm với Trump và 52% cử tri cũng nói như vậy về Harris. 47% cử tri có thiện cảm với Harris, trong khi tỷ lệ tán thành của Trump là 39%.

UBS cho biết kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có thể chỉ ảnh hưởng đến thị trường tín dụng ở cấp độ vi mô chứ không phải cấp độ vĩ mô.

Nếu lịch sử là hướng dẫn nào đó thì tín dụng sẽ được hưởng lợi trong những tuần trước cuộc bầu cử. Phân tích của UBS về dữ liệu chênh lệch tín dụng từ năm 1920 cho thấy chênh lệch tín dụng cấp đầu tư có xu hướng thắt chặt trong 3 tháng trước cuộc bầu cử. Hơn nữa, theo dữ liệu của UBS, chiến thắng của đảng Dân chủ nhìn chung có tác động tích cực hơn đến chênh lệch tín dụng so với chiến thắng của đảng Cộng hòa.

Các chiến lược gia của UBS cho biết kết quả bầu cử sẽ ít tác động đến cổ phiếu đầu cơ hơn, nhưng nếu Harris thắng, tác động đến cổ phiếu năng lượng, ô tô và hàng không vũ trụ/quốc phòng sẽ tiêu cực hơn.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết vàng có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ sự bất ổn hơn bất kỳ khuynh hướng chính trị nào, và việc xác nhận người bạn đồng hành của Harris làm phó tổng thống có thể khiến tình hình thêm chao đảo. Mức nợ quốc gia và thâm hụt sau bầu cử có thể tiếp tục khiến các nhà đầu tư lo lắng và khiến mối quan tâm đến vàng tăng cao.

Tuy nhiên, trong lịch sử, các cuộc bầu cử không có tác động đáng kể hoặc trực tiếp đến hiệu suất của vàng, nhưng bất kể ứng cử viên nào thắng, rủi ro địa chính trị trong ngắn hạn vẫn ở mức cao và có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho vàng.

Về tác động của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đối với giá vàng, so với mức trung bình dài hạn, vàng hoạt động kém hơn một chút trước và sau cuộc bầu cử, mặc dù không có ý nghĩa thống kê. Trong 6 tháng sau lễ nhậm chức của Trump và Biden, vàng đã quay trở lại lần lượt khoảng -2,6% và -6,4%.

Mặc dù vàng nhìn chung không phản ứng với kết quả của các cuộc bầu cử trước đây nhưng kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm nay có thể có tác động rõ rệt hơn đến tâm lý nhà đầu tư. Sự bất ổn liên tục liên quan đến bầu cử và các mối đe dọa địa chính trị gia tăng sẽ làm tăng sự biến động và có khả năng tác động đến các biến số vĩ mô rộng hơn. Ngược lại, điều này có thể thúc đẩy các nhà đầu tư đánh giá cách giảm rủi ro trong danh mục đầu tư của chính họ và lôi kéo họ chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN