Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Có phải Fed đang ảo tưởng trước những sai sót về chính sách? Các nhà phân tích kêu gọi nới lỏng lãi suất nhanh hơn

Mặc dù công ty quản lý quỹ Abrdn của Anh dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, Kenneth Akintewe, người đứng đầu bộ phận nợ chính phủ châu Á của công ty, cho biết vẫn có nguy cơ nền kinh tế Mỹ suy thoái kéo dài vào năm 2025.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ 2, Akintewe đặt ra câu hỏi: “Có phải Fed đang ảo tưởng mắc phải một lỗi chính sách?”

Ông chỉ ra các dữ liệu kinh tế như bảng lương phi nông nghiệp mà ông cho rằng sau đó đã được sửa đổi để phản ánh tình hình kinh tế suy yếu. Vào tháng 8 năm nay, Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo ra ít hơn 818.000 việc làm từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024 so với báo cáo ban đầu.

Là một phần của bản sửa đổi cơ sở sơ bộ hàng năm đối với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, Cục Thống kê Lao động cho biết mức tăng trưởng việc làm thực tế từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 3 thấp hơn gần 30% so với con số 2,9 triệu được báo cáo ban đầu.

Dữ liệu vào thứ 6 tuần trước cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% hàng tháng trong tháng 7, phù hợp với kỳ vọng. Dữ liệu dường như ủng hộ việc cắt giảm lãi suất nhỏ hơn, với hợp đồng tương lai lãi suất của Mỹ chỉ ra khả năng giảm 50 điểm cơ bản vào cuối tháng 9.

Dữ liệu từ CME Fedwatch Tool cho thấy thị trường hiện tin rằng xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9 là gần 70% và xác suất cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là 30%.

Dựa trên những tin tức trên, nếu Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 như các nhà phân tích dự đoán, điều đó sẽ kìm hãm chỉ số đô la Mỹ. Nếu việc cắt giảm lãi suất bất ngờ đạt tới 50 điểm cơ bản, áp lực lên chỉ số dollar Mỹ sẽ còn lớn hơn và sự phục hồi dự kiến ​​sẽ bị chặn lại.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN