Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Chỉ số dollar Mỹ tiếp tục phục hồi và vàng tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ

Hôm thứ 2 (2/9), vàng giao ngay giảm khoảng 0,1%, đóng cửa ở mức 2.499,29 USD/ounce. Trước đó trong phiên, giá vàng này đã giảm xuống 2.489,93 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 23/8. Khi đồng dollar Mỹ tiếp tục phục hồi, giá vàng tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm nhẹ.

Kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã là chắc chắn, nhưng nếu giá vàng muốn tăng, điều quan trọng là phải làm rõ nên cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản hay 50 điểm cơ bản. Nếu việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xảy ra, điều đó có nghĩa là nền kinh tế Mỹ đang lo lắng về việc rơi vào suy thoái, số lượng và mức độ cắt giảm lãi suất tiếp theo là không thể tránh khỏi, điều này sẽ kích thích giá vàng tăng mạnh hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ cắt giảm 25 điểm cơ bản thì cho thấy đây là đợt cắt giảm lãi suất mang tính phòng thủ khi nền kinh tế được dự báo sẽ rơi vào tình trạng hạ cánh mềm. Tính bền vững của nó vẫn sẽ phụ thuộc vào số liệu và có những điều chỉnh tương ứng bất cứ lúc nào. Khi đó, sự hỗ trợ mà vàng có thể nhận được từ nó sẽ yếu đi. Vì lý do này, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tuần này rất quan trọng và sức mạnh của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kỳ vọng của thị trường về số điểm mà Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà đầu tư hiện thấy 69% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và 31% khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Mike Ingram, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết trong một báo cáo rằng mùa thu nhập về cơ bản đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất của Fed vào ngày 18 tháng 9 gần như là một kết luận được báo trước, mặc dù lãi suất ngắn hạn và đồng dollar Mỹ đã mạnh lên. Gần đây, nhà đầu tư đầu tư dường như vẫn hài lòng khi tiếp tục mua vàng. Nhưng trong ngắn hạn, chúng ta phải chú ý đến nguy cơ vàng tiếp tục điều chỉnh.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN