Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Đồng dollar suy yếu, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm và cổ phiếu khái niệm Trump giảm hơn 17%

Với việc đồng dollar suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, thị trường có thể đang loại bỏ cái gọi là “thương mại Trump”. Hầu hết chứng khoán châu Âu đều tăng, dẫn đầu là cổ phiếu ngân hàng. Các chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương nhìn chung đều giảm, với chỉ số Nikkei 225 có thời điểm giảm hơn 2% và đồng yên đẩy về mức 140 so với đồng dollar Mỹ.

Thứ 4, ngày 11/9, cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên giữa ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Harris và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump đã kết thúc. Phân tích chỉ ra rằng vào tháng 6 năm nay, Trump có lợi thế rõ ràng trước Biden, nhưng tình thế dường như đang đảo chiều. Sự suy yếu hiện nay của đồng dollar, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ thấp hơn cho thấy thị trường có thể đang tháo gỡ cái gọi là “thương mại Trump” sau cuộc tranh luận trên truyền hình này.

3 hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đã giảm trước khi thị trường mở cửa và các cổ phiếu theo quan điểm của Trump đã giảm hơn 17%. Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2022.

Thị trường châu Á – Thái Bình Dương nhìn chung giảm điểm, trong đó thị trường chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục giảm trong phiên chiều. Chứng khoán châu Âu mở cửa tăng nhẹ, trong đó cổ phiếu ngân hàng nằm trong số những cổ phiếu tăng giá nhiều nhất, trong đó Commerzbank tăng hơn 15%.

Điều đáng chú ý là tối nay Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu lạm phát CPI tháng 8, dữ liệu này sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa, 3 chỉ số tương lai chính đều thấp hơn. Tập đoàn Công nghệ Truyền thông Trump đã giảm hơn 17%, với các nhà phân tích cho rằng thị trường có thể đang hủy bỏ cái gọi là “thỏa thuận Trump”.

Chứng khoán châu Âu mở cửa cao hơn một chút, với chỉ số Stoxx Europe 50 tăng 0,23%. Cổ phiếu ngân hàng nằm trong số những cổ phiếu tăng giá nhiều nhất, trong đó Commerzbank tăng hơn 15%.

Lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ tiếp tục giảm, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2022.

Các chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương nhìn chung đều giảm, trong đó Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn đầu mức giảm. Chứng khoán Nhật Bản giảm ngày thứ 3 liên tiếp, với chỉ số Nikkei 225 giảm hơn 2% trong buổi chiều, chỉ số chuẩn KOSPI của Hàn Quốc giảm hơn 1%, Samsung Electronics và Hyundai Motor giảm hơn 3%. Chỉ số Composite của Indonesia giảm 0,1%, chỉ số SET của Thái Lan giảm 1%, chỉ số SENSEX của Ấn Độ tăng 0,18% và chỉ số VN30 của Việt Nam giảm 0,32%.

Đồng yên tăng trên 141,70 so với đồng dollar Mỹ, đạt mức cao mới kể từ ngày 2 tháng 1

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN