Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

CPI lõi của Mỹ trong tháng 8 đạt mức tăng hàng tháng lớn nhất trong 4 tháng, giá vàng bị kìm hãm

Trong phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ 4 (11/9), thị trường vàng biến động dữ dội do bị ảnh hưởng bởi số liệu CPI của Mỹ. Sau khi số liệu CPI của Mỹ được công bố, vàng giao ngay từng lao dốc xuống mức 2.500 USD/ounce, giảm gần 30 USD so với mức trước đó.

Báo cáo CPI của Mỹ giáng đòn mạnh vào khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản

Giá vàng giảm hôm thứ 4 do báo cáo CPI của Mỹ khiến các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh vào tuần tới, khiến đồng dollar và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh và gây áp lực lên giá vàng.

Cục Thống kê Lao động, một công ty con của Bộ Lao động Hoa Kỳ, hôm thứ 4 đã báo cáo rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 8, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Trong tháng 8, CPI của Mỹ tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm tháng thứ 5 liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng của thị trường và thấp hơn mức 2,9% trước đó.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là CPI cơ bản ở Hoa Kỳ đã tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 8, mức tăng lớn nhất trong 4 tháng và mức tăng cao hơn mức tăng dự kiến ​​là 0,2%. Các nhà kinh tế tin rằng tỷ lệ lạm phát cơ bản phản ánh lạm phát cơ bản tốt hơn so với chỉ số CPI tổng thể. CPI cốt lõi của Hoa Kỳ đã tăng 3,2% so với cùng kỳ trong tháng 8, phù hợp với dự báo.

Các nhà phân tích thể chế tin rằng dữ liệu lạm phát cơ bản cao hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ sẽ trở thành vấn đề khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ 4 tới. Trọng tâm hiện nay là dữ liệu CPI cốt lõi hàng tháng, dữ liệu này có xu hướng làm tăng mối lo ngại về tình trạng lạm phát dai dẳng. Những thành viên FOMC lo lắng về việc điều chỉnh chính sách tiền tệ quá nhanh hoặc quá dứt khoát chắc chắn sẽ phản đối mạnh mẽ việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Theo công cụ “Fed Watch” của CME, thị trường hiện nhận thấy 87% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản, so với 71% khả năng trước khi dữ liệu được công bố.

Sau khi dữ liệu CPI cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 9, chỉ số dollar Mỹ đã tăng mạnh trong ngắn hạn, lấy lại toàn bộ khoản lỗ trong ngày và từng tăng lên mức cao nhất trong ngày là 101,82. Chỉ số dollar Mỹ cuối cùng đóng cửa cao hơn khoảng 0,1% ở mức 101,75.

Vàng giao ngay giảm mạnh xuống 2.500,74 USD/ounce sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, giảm gần 30 USD so với mức cao nhất trong ngày là 2.529,13 USD/ounce.

Giá vàng sau đó đã phục hồi từ mức thấp. Vàng giao ngay cuối cùng đóng cửa giảm 0,2% vào thứ 4 ở mức 2.511,28 USD/ounce.

Vào thứ 5, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo chỉ số giá sản xuất (PPI), báo cáo này cũng có thể giúp thị trường đánh giá quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến báo cáo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN