Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản một lần nữa truyền đạt mong muốn tăng lãi suất và sự phục hồi của đồng dollar Mỹ so với đồng yên đã bị cản trở

Tại thị trường châu Á vào thứ 5 (12/9), đà phục hồi của USD/JPY đã bị chặn lại. Đáng lẽ trước đó nó đã bật trở lại khoảng 142,95 nhưng sau đó đột ngột giảm khoảng 70 điểm xuống khoảng 142,25. Trước đó, thành viên Ngân hàng Nhật Bản Naoki Tamura cho rằng lãi suất ngắn hạn phải được đẩy lên ít nhất khoảng 1% trong nửa cuối giai đoạn dự báo dài hạn cho năm tài chính 2026.

Naoki Tamura, thành viên của Ngân hàng Nhật Bản, cho biết trong bài phát biểu mới nhất hôm thứ 4 rằng lãi suất cần phải được tăng lên một cách kịp thời và dần dần. Quan điểm thị trường hiện nay về lộ trình lãi suất là dần dần.

Ông tin rằng mức lãi suất trung lập ít nhất phải trên 1%; lãi suất sẽ được điều chỉnh dựa trên sự chắc chắn của mục tiêu giá cả.

Naoki Tamura chỉ ra rằng thị trường kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất rất chậm. Việc tăng lãi suất với tốc độ như vậy có thể làm tăng thêm nguy cơ lạm phát gia tăng.

Tamura Naoki cho rằng lãi suất ngắn hạn phải được đẩy lên ít nhất khoảng 1% trong nửa cuối giai đoạn dự báo dài hạn cho năm tài khóa 2026 để ổn định đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Tài sản Nhật Bản phản ứng với những bình luận diều hâu từ thành viên Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Naoki Tamura. Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản giảm tới 0,2%. Chỉ số Nikkei 225 cũng đang giảm dần mức tăng.

Sau bài phát biểu của Naoki Tamura, USD/JPY giảm mạnh từ mức cao nhất trong phiên là 142,95 và giảm xuống mức thấp nhất là 142,25.

USD/JPY cũng mở rộng mức biến động gần đây. Sau khi công bố dữ liệu CPI của Hoa Kỳ vào thứ 4, tỷ giá USD/JPY đạt mức cao nhất trong ngày là 142,55, sau đó giảm trở lại đóng cửa ở mức 142,28, giảm gần 0,1% trong ngày.

Trước đó, thành viên đánh giá của Ngân hàng Nhật Bản Junko Nakagawa đã nhắc lại vào thứ 4 rằng nếu nền kinh tế và lạm phát phù hợp với kỳ vọng, Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng lãi suất, đẩy đồng yên tăng giá.

Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ 4, USD/JPY đã giảm xuống 140,71, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN