Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

CPI của Mỹ ổn định trong tháng 8, vàng vẫn ở mức cao bất chấp tác động

Vào thứ 4 (11/9), vàng giao ngay giảm nhẹ 0,1%, đóng cửa ở mức 2.511,44 USD/ounce. Giá vàng giảm hôm thứ 4 do dữ liệu lạm phát cơ bản của Mỹ mạnh hơn một chút khiến các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất lớn từ Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới, trong khi đồng dollar và lãi suất trái phiếu phục hồi. Mặc dù đã bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định nhưng vàng vẫn ở mức cao.

Dữ liệu từ Hoa Kỳ hôm thứ 4 cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 8, giống như mức tăng trong tháng 7. Trong tháng 8, CPI tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng theo năm nhỏ nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Chỉ số này tăng 2,9% trong tháng 7. Tuy nhiên, sau khi loại trừ các thành phần năng lượng và thực phẩm dễ biến động, CPI đã tăng 0,3% so với cùng kỳ trong tháng 8, so với mức tăng 0,2% trong tháng 7. Giá tiêu dùng của Mỹ tăng chậm trong tháng 8, nhưng lạm phát cơ bản cho thấy một số khó khăn, làm giảm đáng kể khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần tới. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, vàng không bị ảnh hưởng lớn và giá vàng vẫn ổn định trên mốc 2.500 USD.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 8 cũng sẽ được công bố vào thứ 5. Chừng nào số liệu không phải là kết quả của sự tăng trưởng mạnh ngoài mong đợi thì tác động lên vàng dự kiến ​​sẽ không quá lớn. Xét cho cùng, thị trường hiện nay nhìn chung tin rằng Fed quan tâm nhiều hơn đến những thay đổi trong dữ liệu thị trường việc làm. Cục Dự trữ Liên bang đã và đang nỗ lực để đạt được sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế, vì vậy họ hy vọng sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất một cách thận trọng và nhỏ. Một khi thị trường việc làm sụt giảm nhanh hơn, thị trường chắc chắn sẽ làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng cường cắt giảm lãi suất.

Ngoài ra, diễn biến tình hình bầu cử chính trị Mỹ cũng rất đáng được quan tâm. Harris đã có cuộc tranh luận nảy lửa với Trump hôm thứ 3. Sau cuộc tranh luận, trang cá cược trực tuyến PredictIt cho thấy tỷ lệ thắng của Harris tăng lên trong khi tỷ lệ thắng của Trump giảm. Nhiều người tin rằng nếu Harris được bầu làm tổng thống thay vì Trump, tỷ lệ lạm phát của Mỹ có thể thấp hơn và chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed có thể sâu hơn và dài hơn, điều này có thể tiếp tục tác động tiêu cực đến đồng dollar từ góc độ dài hạn. Nền tảng để vàng tiếp tục tăng lên các đỉnh cao hơn do đó sẽ trở nên vững chắc hơn.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN