Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Liệu vàng có thể vượt qua mốc 2.530 USD? Dữ liệu PPI tối nay sẽ mang lại hướng dẫn quan trọng!

Tâm lý thị trường hiện tại đối với vàng đang ở một bước ngoặt tinh tế vào thứ 5 (12 tháng 9). Giá vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 2.515,20 USD/ounce và xu hướng trong ngày tương đối ổn định, duy trì trên mốc tâm lý quan trọng là 2.500 USD. Khi tâm lý trên thị trường tài chính toàn cầu thay đổi, những biến động gần đây của giá vàng đã bắt đầu thu hẹp và các nhà đầu tư đang chú ý đến việc công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ sắp công bố và động thái chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang.

Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 8 được công bố hôm thứ 4 đã tác động đáng kể đến thị trường vàng. Dữ liệu cho thấy mặc dù áp lực lạm phát đã giảm bớt nhưng CPI cơ bản vẫn tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy lạm phát vẫn còn khả năng phục hồi. Điều này đã làm suy yếu kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể vào tuần tới, khiến các nhà đầu tư hiện có xu hướng tin rằng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Theo dự đoán của các tổ chức nổi tiếng, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đã tăng lên 87%, cao hơn đáng kể so với mức 71% trước đó.

Bị ảnh hưởng bởi tin tức này, chỉ số dollar Mỹ mạnh lên, đẩy lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và gây áp lực lên vàng. Vì vàng là tài sản không sinh lãi nên lãi suất trái phiếu tăng đã khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục nới lỏng trong tương lai vẫn tồn tại, điều này đã hỗ trợ giá vàng ở một mức độ nhất định. Các tổ chức nổi tiếng chỉ ra rằng thị trường thường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất ở mức vừa phải trong các cuộc họp còn lại trong năm nay, điều này tạo cơ hội cho vàng tăng giá trong trung và dài hạn.

Tác động tiềm tàng của dữ liệu buổi tối đối với vàng

Dữ liệu PPI của Mỹ sẽ được công bố tối nay là tâm điểm chính của thị trường. Theo kỳ vọng của thị trường, PPI sẽ tăng 0,1% hàng tháng, điều này có thể cung cấp hướng dẫn mới cho chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Nếu dữ liệu PPI vượt quá mong đợi, đặc biệt nếu nó phản ánh áp lực lạm phát thượng nguồn gia tăng, điều này một lần nữa có thể làm dấy lên lo ngại về các chính sách diều hâu hơn của Cục Dự trữ Liên bang, từ đó gây áp lực lên vàng.

Đồng thời, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ cũng sẽ được công bố vào buổi tối. Với việc Cục Dự trữ Liên bang rất chú ý đến hoạt động của thị trường việc làm, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu sẽ trở thành một chỉ số quan trọng về sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ. Nếu số lượng yêu cầu bồi thường vượt quá kỳ vọng của thị trường là 230.000, thị trường có thể đánh giá lại tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed và khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có thể tăng trở lại. Các nhà phân tích nổi tiếng chỉ ra rằng một khi dữ liệu thất nghiệp bất ngờ suy yếu đáng kể, vàng dự kiến ​​sẽ phục hồi trong ngắn hạn do thị trường sẽ kỳ vọng lại các chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu ngày càng gia tăng, nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn vẫn có khả năng tăng lên. Nhà phân tích nổi tiếng Adam Hamilton đã chỉ ra trong báo cáo mới nhất của mình rằng khi thị trường chứng khoán Mỹ và bong bóng AI dần suy thoái, nhu cầu đầu tư vào vàng có thể tăng thêm. Hamilton dự đoán rằng các nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng lượng nắm giữ vàng trong những tháng tới, đẩy giá vàng lên mức 3.000 USD. Trong khi vàng có thể phải đối mặt với một số kháng cự kỹ thuật trong ngắn hạn, mô hình thị trường tăng trưởng trung và dài hạn vẫn còn nguyên.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN