Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Các quỹ phòng hộ tăng đặt cược quyền chọn khi đồng yên tăng giá, làm mới mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay

Các quỹ phòng hộ đã tăng cường đặt cược quyền chọn vào sự tăng giá của đồng yên trên thị trường tiền tệ, kỳ vọng đồng tiền này sẽ tiếp tục hoạt động như một loại tiền tệ hoạt động tốt nhất thế giới trong quý này.

Thứ 6 tuần trước (13 tháng 9), đồng dollar Mỹ đóng cửa giảm 0,65% so với đồng Yên Nhật ở mức 140,87. Nó từng làm mới mức thấp nhất của năm mới lên 140,28 trong phiên. Trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ 2 (16/9), đồng dollar Mỹ so với đồng yên Nhật dao động ở mức thấp và hiện đang giao dịch quanh mức 140,69.

Hiện tại, các quỹ phòng hộ đang đặt cược tăng giá vào đồng yên, bao gồm đồng dolllar Úc, đồng franc Thụy Sĩ và các loại tiền tệ khác, và các nhà giao dịch liên quan đã yêu cầu không nêu tên.

Những dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Nhật Bản có thể tăng lãi suất hơn nữa – mặc dù khó có khả năng hành động được thực hiện tại cuộc họp tuần này – đã giúp đồng yên tăng khoảng 14% so với đồng USD kể từ cuối tháng 6. Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất cũng góp phần vào động thái này, trong khi trạng thái bán khống đồng Yên nhanh chóng giảm xuống.

Tuần này có thể là thời điểm quan trọng đối với các giao dịch quyền chọn này, khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chuẩn bị công bố quyết định chính sách vào thứ 6 (20 tháng 9) và Cục Dự trữ Liên bang trước đó dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào giữa tuần. Những bình luận gần đây của một số thành viên hội đồng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho thấy Nhật Bản vẫn có thể tăng lãi suất trong thời gian tới, bất chấp lãi suất chính sách đã được nâng lên 0,25% vào tháng 7.

Đồng yên dự kiến ​​sẽ tăng giá nếu Ngân hàng Nhật Bản không loại trừ khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay trong tuần này, do thị trường hoán đổi tụt hậu về giá với chỉ 32% khả năng tăng lãi suất.

Các chiến lược gia khác dự đoán, USD/JPY có thể giảm hơn nữa vào cuối năm nay và thậm chí có thể chạm mức 135.

Bất chấp sự tăng giá của đồng yên, những biến động trong một ngày của nó có thể khiến một số quỹ phòng hộ tạm thời đứng ngoài cuộc. Trong khi đồng tiền này cũng đạt mức cao nhất trong 8 tháng vào thứ 4, khối lượng giao dịch quyền chọn trên Depository Trust & Clearing Corporation (DTCC) thấp hơn 1/3 so với mức trung bình trong 5 ngày.

Tính đến khi kết thúc giao dịch vào thứ 5, các nhà đầu tư đã phải trả mức phí bảo hiểm 1,81% để phòng ngừa rủi ro giảm giá của USD/JPY trong tháng tới.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN