Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Sự nới lỏng của Fed và rủi ro địa chính trị sẽ thúc đẩy sự phục hồi của vàng ở đâu?

Vào ngày 16 tháng 9, vàng giao ngay đã trải qua một đợt giảm giá ngắn trong phiên giao dịch châu Âu. Giá vàng từng giảm xuống gần 2.580 USD/ounce, nhưng mức tăng trong ngày vẫn ở mức khoảng 0,1%. Đầu ngày, giá vàng đã tăng lên 2.589,68 USD/ounce, thiết lập mức cao mới mọi thời đại. Mặc dù đã có sự suy giảm trong ngắn hạn, nhưng các nhà phân tích thường tin rằng đây chỉ là kết quả của việc thu lợi nhuận ngắn hạn trên thị trường, và vẫn còn chỗ để giá vàng tăng thêm.

Kỳ vọng chính sách của Fed và giảm lạm phát

Thị trường vàng hoạt động mạnh mẽ vào tuần trước, với giá vàng tăng 81,43 USD chỉ trong 1 tuần, tăng 3,26%. Động lực chính đằng sau điều này là kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng các chính sách nới lỏng trong tương lai, cũng như các dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát ở Mỹ đang suy yếu. Nhà phân tích nổi tiếng Haresh Menghani chỉ ra rằng mặc dù một số nhà đầu tư gần đây đã chọn chốt lời, do lãi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm và áp lực lên đồng dollar Mỹ tăng lên, sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn vẫn rất mạnh.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ được công bố gần đây thấp hơn kỳ vọng của thị trường, càng làm tăng thêm kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách sắp tới. Phân tích của Dessai càng ủng hộ quan điểm này và ông tin rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong các quyết định chính sách trong tương lai. Đây là lực đỡ quan trọng cho giá vàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường kỳ vọng áp lực lạm phát sẽ tiếp tục giảm bớt.

Ngoài ra, rủi ro địa chính trị cũng tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Xung đột ở Trung Đông và cuộc đối đầu đang diễn ra giữa Nga và Ukraine đã làm gia tăng tâm lý lo ngại rủi ro toàn cầu và thúc đẩy nhu cầu vàng. Dessai cho biết thêm rằng mức hỗ trợ của giá vàng hiện nằm trong khoảng 2510-2560 dollar Mỹ mỗi ounce, và mức kháng cự là 2645-2688 dollar Mỹ mỗi ounce.

Rủi ro địa chính trị thúc đẩy nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn

Căng thẳng địa chính trị toàn cầu hiện nay cũng đang hỗ trợ giá vàng. Ngày 15/9, lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Israel, làm trầm trọng thêm căng thẳng ở Trung Đông. Các cơ quan cứu hộ ở Israel cho biết có 9 người bị thương khi cố gắng trốn thoát khỏi cuộc tấn công. Sự leo thang của cuộc xung đột một lần nữa gây ra tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường. Vàng, với tư cách là lựa chọn đầu tiên làm tài sản trú ẩn an toàn toàn cầu, được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng hơn.

Đồng thời, tình hình ở Ukraine vẫn căng thẳng, với việc Không quân Ukraine đưa ra cảnh báo sớm về các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái sắp tới, làm tăng thêm sự bất ổn cho tình hình địa chính trị vốn đã căng thẳng. Rủi ro địa chính trị đã tiếp tục tạo đà tăng cho thị trường vàng, củng cố hơn nữa tính chất trú ẩn an toàn của vàng.

Triển vọng tương lai: Giá vàng dự kiến ​​tiếp tục tăng nhưng cần thận trọng với những điều chỉnh ngắn hạn

Vàng giao ngay có thể sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới khi sự không chắc chắn về chính sách của Fed, rủi ro địa chính trị toàn cầu gia tăng và áp lực lạm phát giảm bớt vẫn tiếp tục. Dessai tin rằng sự bất ổn địa chính trị và việc nhà đầu tư đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bất chấp xu hướng tăng chung, nguy cơ điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn còn. Đặc biệt khi giá vàng tiến gần đến mức cao lịch sử, thị trường có thể xuất hiện nhiều hành vi chốt lời hơn, dẫn đến biến động giá gia tăng. Các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư vẫn thận trọng ở mức hiện tại và chú ý kỹ đến các mức hỗ trợ và kháng cự kỹ thuật quan trọng để xác định động thái tiếp theo của giá vàng.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN