Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Kỳ vọng cắt giảm lãi suất đẩy giá dầu lên cao, tâm lý thị trường vẫn thận trọng

Trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ 2 (16/9), giá dầu thô WTI kỳ hạn giao dịch cao hơn nhưng giá vẫn nằm trong phạm vi của ngày thứ 6 tuần trước, cho thấy thị trường đang thận trọng. Tuần này, trọng tâm đã chuyển từ mối lo ngại về nguồn cung liên quan đến bão sang triển vọng lãi suất của Fed.

Kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất thúc đẩy tâm lý thị trường

Giá dầu thô tăng nhẹ do giới giao dịch kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tuần này. Theo công cụ Fedwatch của CME, ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Việc cắt giảm lãi suất lớn hơn dự kiến ​​có thể kích thích tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ. Tuy nhiên, nếu Fed báo hiệu sự yếu kém về kinh tế thông qua động thái này, nó có thể làm giảm triển vọng nhu cầu và bù đắp những lợi nhuận tiềm năng.

Những lo ngại về nguồn cung dầu ở Vịnh Mexico giảm bớt.

Sự gián đoạn nguồn cung ở Vịnh Mexico do Bão Francine gây ra đang dần được giải quyết. Mặc dù gần 20% sản lượng dầu thô và 28% sản lượng khí đốt tự nhiên của vùng Vịnh vẫn chưa hoạt động, việc nối lại sản xuất đã làm giảm bớt lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng.

Ngoài ra, dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan của Mỹ tăng lần đầu tiên sau 5 tuần, bổ sung 8 giàn khoan nâng tổng số giàn khoan lên 590. Bất chấp sự gia tăng, tổng số giàn khoan vẫn thấp hơn 8% so với 1 năm trước.

Dữ liệu kinh tế từ các nước lớn ở phương Đông yếu hơn dự kiến. Một loạt dữ liệu kinh tế từ các nước phương Đông lớn được công bố vào thứ 7 tuần trước yếu hơn dự kiến. Hoạt động kinh tế chậm lại có nghĩa là nhu cầu về dầu có thể ít hơn. Dữ liệu đã hạn chế khả năng tăng giá dầu thô.

Dự báo thị trường chỉ ra rằng mặc dù có sự phục hồi gần đây nhưng giá dầu thô vẫn gặp phải lực cản mạnh và khó có thể tăng thêm trong ngắn hạn.

Trọng tâm của thị trường vẫn là cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sắp tới, trong đó việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có thể dẫn đến lo ngại kinh tế gia tăng và hạn chế hơn nữa tăng trưởng nhu cầu.

Tín hiệu nhu cầu yếu và số lượng giàn khoan của Mỹ tăng cũng cho thấy đà tăng hạn chế. Nhìn chung, triển vọng thị trường vẫn giảm trong ngắn hạn và giá có thể vẫn chịu áp lực.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN