Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

“Dữ liệu khủng bố” mạnh hơn dự kiến, giá vàng giảm nhẹ và quyết định của Cục Dự trữ Liên bang sắp đến!

Vàng giao ngay dao động nhẹ trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ 4 (18/9) và hiện đang giao dịch quanh mức 2.574,03 USD/ounce. Giá vàng giảm nhẹ so với mức cao lịch sử trong ngày giao dịch trước đó, đóng cửa ở mức 2.569,35 USD/ounce. Do tỷ lệ bán lẻ hàng tháng tại Hoa Kỳ trong tháng 8 cao hơn kỳ vọng của thị trường, đồng dollar Mỹ và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại.

Doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 8 và sự sụt giảm trong doanh số bán hàng của đại lý ô tô được bù đắp bởi hoạt động mua sắm trực tuyến mạnh mẽ, cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững chắc trong phần lớn thời gian của quý 3, gây áp lực lên vàng trú ẩn an toàn.

Một báo cáo từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ 3 cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 7 mạnh hơn một chút so với ước tính ban đầu. Điều này, cùng với việc tỷ lệ thất nghiệp giảm trong tháng 8, đã khiến thị trường tài chính giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ 4. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày vào thứ 3.

Sau khi dữ liệu được công bố, Fed Atlanta đã nâng dự báo tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm trong quý 3 từ 2,5% lên 3,0%. Tăng trưởng kinh tế trong quý II là 3,0%.

Cục Thống kê Hoa Kỳ cho biết doanh số bán lẻ đã tăng 0,1% so với tháng trước trong tháng 8 và số liệu tháng 7 đã được điều chỉnh lên mức trung bình tăng 1,1%, so với mức tăng 1,0% trước đó. Các nhà kinh tế đã dự đoán doanh số bán lẻ sẽ giảm 0,2% trong tháng 8, với dự báo cụ thể từ mức giảm 0,6% đến mức tăng trưởng 0,6%. Dữ liệu doanh số bán lẻ chủ yếu là hàng hóa và không được điều chỉnh theo lạm phát. Doanh số bán lẻ tăng 2,1% so với cùng kỳ trong tháng 8.

Công cụ FedWatch CME cho thấy thị trường tài chính tin rằng xác suất cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ 4 là khoảng 63%, giảm so với 67% trước khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ. Xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản là khoảng 37%, cao hơn mức 33% trước đó.

Thị trường tài chính đánh giá cao khả năng hành động tích cực hơn từ Fed. Đây sẽ là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed kể từ năm 2020.

Goldman Sachs cho biết hôm thứ 2 rằng dựa trên giả định kịch bản cơ bản của các nhà kinh tế của ngân hàng rằng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ 4, họ tin rằng có một số nhược điểm chiến thuật đối với giá vàng và nhắc lại các khuyến nghị giao dịch vàng dài hạn của họ cũng như 2.700 mỗi ounce vào đầu năm 2025.

Hầu hết các nhà kinh tế đều kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ 4, cho rằng những khó khăn kinh tế không đủ để biện minh cho việc cắt giảm 50 điểm cơ bản mà thị trường tài chính mong đợi.

Doanh số bán lẻ cốt lõi, không bao gồm ô tô, xăng dầu, vật liệu xây dựng và dịch vụ thực phẩm, tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 8, mức tăng 0,4% được điều chỉnh trong tháng 7 và giá trị trước đó tăng 0,3%.

Bán lẻ cốt lõi nắm bắt tốt nhất thành phần chi tiêu của người tiêu dùng trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Các nhà kinh tế ước tính rằng doanh số bán lẻ cốt lõi được điều chỉnh theo lạm phát đã tăng 0,1% trong tháng 8, đưa chi tiêu của người tiêu dùng đi đúng hướng với tỷ lệ hàng năm khoảng 3,5% trong quý.

Các dữ liệu khác được công bố hôm thứ 3 cũng lạc quan, với sản lượng sản xuất phục hồi mạnh mẽ trong tháng 8, nhưng số liệu của tháng 7 đã được điều chỉnh giảm xuống.

Cục Dự trữ Liên bang cho biết trong một báo cáo rằng sản lượng sản xuất tăng 0,9% so với tháng trước trong tháng 8 do sản lượng ô tô tăng đột biến. Các nhà kinh tế trước đó đã dự báo mức tăng 0,3%. Số liệu tháng 7 đã được điều chỉnh xuống mức giảm 0,7%, so với số liệu trước đó là mức giảm 0,3%.

Tăng trưởng hàng tồn kho của doanh nghiệp trong tháng 7 cũng cao hơn một chút so với dự kiến, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng GDP trong quý hiện tại.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN