Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Giá dầu thô kỳ hạn giảm do tồn kho Mỹ tăng làm giảm tâm lý

Trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ 4 (18/9), giá dầu thô WTI tương lai cho thấy xu hướng giảm và đà tăng trong hai ngày qua có thể kết thúc.

Tồn kho của Mỹ tăng ảnh hưởng đến giá dầu

Yếu tố chính ảnh hưởng đến giá dầu thô hôm nay là báo cáo về tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) báo cáo rằng tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,96 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 9. Sự gia tăng hàng tồn kho trái ngược với kỳ vọng và làm giảm đà tăng giá trên thị trường, vốn được hỗ trợ bởi những rủi ro địa chính trị ở Trung Đông. Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tiếp tục tăng thêm áp lực, cho thấy nhu cầu nhiên liệu vẫn yếu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ công bố dữ liệu tồn kho của riêng mình vào cuối ngày. Thị trường dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ 200.000 thùng sau khi tăng bất ngờ 800.000 thùng vào tuần trước. Nếu dữ liệu EIA nhất quán với báo cáo API, điều này có thể làm tăng thêm tâm lý giảm giá đối với giá dầu thô.

Quyết định của Fed làm tăng thêm sự không chắc chắn

Những người tham gia thị trường cũng đang theo dõi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ được công bố sau ngày hôm nay. Thị trường nhìn chung kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm, với 67% cơ hội cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Trong khi việc cắt giảm lãi suất thường hỗ trợ giá hàng hóa bằng cách làm giảm giá đồng dollar và giảm chi phí đi vay, sự không chắc chắn xung quanh mức độ cắt giảm đã khiến các nhà giao dịch thận trọng.

Tác động tiềm tàng từ quyết định của Fed đối với thị trường dầu thô là rất khác nhau. Việc cắt giảm lãi suất lớn hơn dự kiến ​​có thể kích thích hoạt động kinh tế rộng hơn, hỗ trợ giá cả. Tuy nhiên, việc cắt giảm sản lượng nhỏ hơn hoặc không cắt giảm sản lượng nào có thể khiến giá dầu giảm thêm, đặc biệt là do lo ngại về nhu cầu toàn cầu yếu và biên lợi nhuận lọc dầu giảm.

Căng thẳng ở Trung Đông cung cấp hỗ trợ

Căng thẳng leo thang ở Trung Đông đã cung cấp một số hỗ trợ cho giá dầu. Các báo cáo cho rằng Israel đã sử dụng máy bay không người lái mang theo chất nổ để tấn công các thành trì của Hezbollah ở Lebanon đã làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung. Lời hứa trả đũa Israel của Hezbollah làm tăng thêm sự không chắc chắn, điều này có thể hạn chế sự đi xuống của thị trường dầu mỏ. Tuy nhiên, những rủi ro địa chính trị này không đủ để bù đắp tác động tiêu cực của việc tồn kho tại Mỹ ngày càng tăng.

Dự báo thị trường: Triển vọng giảm giá

Trong ngắn hạn, giá dầu thô có thể vẫn chịu áp lực. Sự gia tăng tồn kho của Mỹ, kết hợp với tín hiệu nhu cầu yếu từ lợi nhuận lọc dầu, cho thấy bất kỳ sự tăng giá nào của giá dầu sẽ bị hạn chế. Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo EIA và quyết định của Fed vào cuối ngày hôm nay. Nếu hàng tồn kho của Mỹ tiếp tục tăng và Fed cắt giảm lãi suất ít hơn dự kiến, chúng ta có thể thấy giá dầu quay trở lại. Do đó, triển vọng giá dầu thô vẫn giảm và có khả năng giảm thêm trong những ngày tới.

Khánh Mai -Tin tức báo chí

 

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN