Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Vào sáng sớm hôm thứ Năm theo giờ Hà Nội (19 tháng 9), Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, bắt đầu chu kỳ nới lỏng và giá vàng tăng theo. Các nhà giao dịch đang bỏ qua sự gia tăng của lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, vốn có mối tương quan nghịch với vàng, và vàng vẫn hướng tới mức giá nguyên 2.600USD hoặc có thể sẽ làm mới mức cao mọi thời đại.

Về phân tích chính sách của Cục Dự trữ Liên bang bạn đọc có thể xem lại trong xuất bản số ra ngày hôm qua được liên kết ở dưới đây.

Phát biểu của Powell làm vàng mất đà tăng giá và giảm từ mức đỉnh mọi thời đại mới, nhưng chặng đường cắt giảm lãi suất vẫn là động lực tiềm năng

Căng thẳng ở Trung Đông và đàm phán ngừng bắn mang lại tác động tích cực cho vàng

Vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn chính trị và kinh tế, và vì vàng không phải chịu lãi suất nên nó thường phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

The Wall Street đã công bố một báo cáo độc quyền hôm thứ Năm, theo giờ địa phương, The Wall Street cho biết các quan chức cấp cao của Mỹ đã nói rằng thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin là trong tầm tay, nhưng giờ đây họ thừa nhận rằng họ không mong đợi Israel và Hamas sẽ tham dự.

Quan chức Ả Rập cho biết ngay sau vụ tấn công bằng máy nhắn tin vào Hezbollah: “Bây giờ không có cơ hội đạt được điều này. Mọi người đang chờ đợi và theo dõi xem điều gì sẽ xảy ra sau cuộc bầu cử. Kết quả sẽ quyết định chính phủ tiếp theo có thể làm gì.”

Việc không đạt được thỏa thuận sẽ gây tổn hại cho “công việc” của Tổng thống đương nhiệm Biden. Theo Bộ Y tế Gaza, cuộc chiến đã giết chết hơn 40.000 người Palestine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ vị thành niên.

Theo báo cáo mới nhất của Agence France-Presse, Bộ trưởng Y tế Công cộng Lebanon Firas Abyad cho biết, các vụ nổ thiết bị liên lạc đã xảy ra ở nhiều nơi ở Lebanon trong 2 ngày 17 và 18/9 theo giờ địa phương, khiến 37 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương.

Hamas hôm 19/9 ra tuyên bố cảm ơn sự ủng hộ của Hezbollah ở Lebanon. Hamas cho rằng lập trường kiên quyết của Hezbollah ở Lebanon “đã làm suy yếu nỗ lực của Israel nhằm phá hoại phong trào kháng chiến ở Dải Gaza”.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng

Sau khi điều chỉnh và phục hồi vàng hiện tại đang có đủ các điều kiện để hướng đến mức tăng mục tiêu tại điểm giá nguyên 2.600USD đã đạt được trước đó.

Trong ngắn hạn, mức 2.600USD vẫn sẽ là kháng cự mục tiêu, tuy nhiên thì một khi vàng vượt lên trên mức giá nguyên 2.600USD nó có thể tiếp tục tăng thêm khoảng 12 dollar để kiểm tra mức Fibonacci mở rộng 0.786%.

Xu hướng tăng giá vẫn sẽ là xu hướng chính với kênh giá (a) và hỗ trợ từ EMA21, miễn là vàng vẫn ở trong kênh giá (a) thì các đợt giảm giá chỉ nên được coi là điều chỉnh trong ngắn hạn mà không tổn hại đến xu hướng chính.

Việc duy trì trên mức Fibonacci mở rộng 0.618% cũng là một tín hiệu tích cực cho giá vàng trong ngắn hạn về mặt kỹ thuật. Trong ngày, triển vọng tăng giá sẽ được chú ý bởi các mức như sau.

Hỗ trợ: 2.582 – 2.575 – 2.561USD

Kháng cự: 2.600 – 2.612USD

Trong môi trường giao dịch hiện tại, những biến động lớn thường xuyên xảy ra, có thể nói là những nhiễu động này rất lớn mà việc tìm kiếm những vị trí gọi là entry tối ưu ở quá gần sẽ mang lại rủi ro bị “quét” qua.

Vì vậy, cùng với việc tìm kiếm những vị trí entry hợp lý thì tính tối ưu cũng cần được chú trọng trong quá trình kiểm soát volume và mật độ giao dịch.


Sau cùng, chúc bạn đọc ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc

BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN