Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

  1. Xu hướng của vàng một lần nữa bị kìm hãm bởi đồng dollar Mỹ mạnh mẽ, và dữ liệu quan trọng sắp được công bố. Liệu giá vàng có thể vượt qua mô hình biến động?

Thị trường vàng mở ra một sự điều chỉnh đáng kể vào thứ 4 (2/10). Chiều 2/10, giá vàng giảm nhẹ trước áp lực đồng USD mạnh lên. Đồng thời, trọng tâm thị trường chuyển sang số liệu kinh tế sắp tới của Mỹ để dự đoán liệu Cục Dự trữ Liên bang có điều chỉnh tương lai hay không.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng giao ngay giảm 0,35% xuống 2.653,98 USD/ounce; đồng thời, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,7% xuống 2.670,30 USD/ounce. Xu hướng này liên quan trực tiếp đến sức mạnh của chỉ số dollar Mỹ, vốn đang giữ mức tăng lớn nhất trong 1 tuần.

Đồng dollar mạnh lên, vàng chịu áp lực

Gần đây, xu hướng của đồng dollar Mỹ đã mạnh lên đáng kể. Một trong những nguyên nhân là mối lo ngại của các nhà đầu tư về tình hình Trung Đông tiếp tục gia tăng. Xung đột giữa Iran và Israel đã làm gia tăng rủi ro địa chính trị, điều này đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn trên thị trường, nhưng sức mạnh của đồng dollar đã kéo giảm mức tăng của vàng.

Điều đáng chú ý là khối lượng giao dịch vàng toàn cầu tương đối nhẹ do thị trường đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ ở Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này đã khuếch đại sự biến động hiện tại trên thị trường. Cùng với thực tế là các nhà đầu tư thường chờ đợi những dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố tại Hoa Kỳ, thị trường có xu hướng giao dịch thận trọng trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích nhìn chung tin rằng dữ liệu kinh tế Mỹ trong vài ngày tới sẽ có tác động quan trọng đến xu hướng giá vàng. Đặc biệt, dữ liệu việc làm ADP của Hoa Kỳ, dữ liệu ngành dịch vụ ISM và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sẽ cung cấp cho thị trường những manh mối quan trọng về định hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Dự báo dữ liệu và kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Đánh giá từ phản hồi hiện tại của thị trường, các nhà đầu tư có ý kiến khác nhau về kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11. Theo dữ liệu kỳ vọng mới nhất của thị trường, xác suất Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 11 là 65% và xác suất cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản là 35%.

Rủi ro địa chính trị thúc đẩy nhu cầu phòng ngừa rủi ro ngắn hạn

Điều đáng chú ý là mặc dù sức mạnh của đồng dollar Mỹ đã kìm hãm vàng, nhưng căng thẳng địa chính trị toàn cầu vẫn mang lại một số hỗ trợ cho vàng. Cuộc tấn công của Iran vào Israel đã gây ra tâm lý e ngại rủi ro trên thị trường, khiến giá vàng hôm qua tăng hơn 1%. Tuy nhiên, với việc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thề sẽ thực hiện các hành động trả đũa Iran, nguy cơ xung đột giữa hai bên càng leo thang. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu tình hình tiếp tục xấu đi, giá vàng có thể có thêm động lực tăng do lực mua tài sản trú ẩn an toàn tăng lên.

Tuy nhiên, phản ứng hiện tại của thị trường đối với tình hình ở Trung Đông vẫn chủ yếu là thận trọng và chờ xem, đồng thời lợi ích ngắn hạn chủ yếu đến từ nhu cầu phòng ngừa rủi ro. Về lâu dài, nếu tác động của cuộc chiến ở Trung Đông không tiếp tục mở rộng, vàng có thể lại chịu áp lực.

Nhu cầu vật chất giảm và bán tháo bán lẻ

Xét trên thị trường giao ngay, do giá vàng thời gian gần đây tương đối cao nên nhu cầu vàng vật chất tại các thị trường lớn có dấu hiệu suy giảm. Các nhà phân tích và người trong ngành chỉ ra rằng một số nhà đầu tư bán lẻ đang chọn bán vàng của họ để chốt lợi nhuận. Hành vi bán ra này càng làm giảm đà tăng của giá vàng, đặc biệt khi sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn bị hạn chế bởi sức mạnh của đồng dollar Mỹ. Nhu cầu vật chất yếu cũng gây thêm áp lực giảm giá vàng.

Đối với các kim loại quý khác, bạc (giảm 0,8% hôm nay xuống còn 31,17 USD/ounce) về cơ bản không thay đổi ở mức 986,43 USD; palladium tăng 0,5% lên 999,94 USD.

Cuộc chơi mua bán hiện tại trên thị trường vàng đặc biệt căng thẳng. Một mặt, đồng dollar Mỹ mạnh, nhu cầu vàng vật chất giảm tiếp tục gây áp lực lên giá vàng. Mặt khác, rủi ro địa chính trị và dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ đã khiến thị trường lạc quan một cách thận trọng về vàng, khiến các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang việc làm ADP; trong vài ngày tới, dữ liệu ngành dịch vụ ISM và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp dự kiến sẽ cung cấp manh mối về chính sách tiền tệ trong tương lai của Fed.

Trong ngắn hạn, nhưng nếu dữ liệu trong vài ngày tới sẽ tiếp tục biến động. ủng hộ việc Fed giảm lãi suất, giá vàng có thể tiếp tục. Dưới áp lực này, các nhà đầu tư cần chú ý theo dõi hiệu suất của nhiều dữ liệu khác nhau và điều chỉnh chiến lược hoạt động của mình theo xu hướng thị trường mới nhất.

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN