Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Đồng dollar Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 1,5 tháng, nhưng giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi hoạt động mua trú ẩn an toàn, hãy chú ý đến báo cáo bảng lương phi nông nghiệp

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ 6 (4/10), vàng giao ngay có biên độ hẹp hơn nhiều và hiện đang giao dịch quanh mức 2.656,11 USD/ounce. Giá vàng giữ ổn định vào thứ 5 do nhu cầu trú ẩn an toàn từ căng thẳng leo thang ở Trung Đông bù đắp áp lực từ đồng dollar mạnh hơn. Chỉ số đồng dollar tăng lên mức cao nhất trong gần 6 tuần khi các nhà đầu tư hạ thấp kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất mạnh khác từ Liên bang. Dự trữ khi dữ liệu kinh tế lạc quan của Hoa Kỳ Giá vàng giảm xuống 2.637,57 USD/ounce vào thứ 5, nhưng sau đó được hỗ trợ bởi hoạt động mua trú ẩn an toàn và từng phục hồi lên 2.662,04 USD/ounce, đóng cửa ở mức 2.655,78 USD/ounce.

Về dữ liệu kinh tế, một báo cáo do Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ 5 cho thấy thị trường lao động kết thúc quý 3 trong tình trạng tốt, điều kiện có thể ngăn Cục Dự trữ Liên bang vội vã cắt giảm đáng kể lãi suất. Một báo cáo riêng cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ đã tăng lên mức cao nhất trong 1,5 năm vào tháng 9 khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang đã tăng thêm 6.000 trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 9, lên mức 225.000 được điều chỉnh theo mùa. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo con số này là 220.000.

Số đơn xin trợ cấp chưa được điều chỉnh đã giảm 1.066 vào tuần trước xuống còn 180.647. Mức giảm này nhỏ hơn mức 5.692 mà mô hình của chính phủ dự đoán nhằm loại bỏ những biến động theo mùa trong dữ liệu.

Kết quả là số lượng yêu cầu bồi thường tăng lên trên cơ sở điều chỉnh theo mùa. Chỉ Michigan có hơn 1.000 người nộp đơn vào tuần trước. Tổng số đơn yêu cầu bồi thường phù hợp với thị trường lao động ổn định và số lần sa thải thấp giúp thị trường lao động ổn định.

Báo cáo trợ cấp thất nghiệp cũng cho thấy số đơn xin trợ cấp tiếp tục, thước đo tuyển dụng, đã giảm 1.000 xuống mức 1,826 triệu được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 9.

Báo cáo trợ cấp thất nghiệp không ảnh hưởng đến báo cáo việc làm tháng 9 vì nằm ngoài thời gian khảo sát.

Nền kinh tế Mỹ dường như vẫn giữ được phần lớn sức mạnh trong quý 2. Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết trong một báo cáo hôm thứ 5 rằng chỉ số quản lý mua hàng (PMI) phi sản xuất của Hoa Kỳ đã tăng lên 54,9 trong tháng 9 từ mức 51,5 trong tháng 8, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2023.

Chỉ số PMI trên 50 cho thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ, chiếm hơn 2/3 nền kinh tế. Trong khi các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực dịch vụ đang cắt giảm việc tuyển dụng thì người lao động cũng khan hiếm ở một số ngành. ISM chỉ ra rằng phản hồi từ các công ty trong cuộc khảo sát tháng 9 bao gồm “nhân viên nghỉ việc, khó tìm nhân viên mới, v.v.”

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Thomas Barkin cho biết những nỗ lực của Fed nhằm đẩy lạm phát trở lại mục tiêu 2% có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến, điều này sẽ hạn chế mức độ cắt giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch nhận thấy khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng 11 sẽ giảm xuống 37% từ mức 49% vào tuần trước.

Đồng dollar tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần vào thứ 5 khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững chắc trước báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ vào thứ 6, trong khi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại về căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và tác động của cuộc đình công của công nhân bốc vác cũng thúc đẩy đồng bạc xanh.

Ngoài ra, đồng dollar cũng được hưởng lợi từ các loại tiền tệ như euro, bảng Anh và đồng yên tiêu hóa những kỳ vọng ôn hòa hơn của ngân hàng trung ương.

Chỉ số dollar Mỹ tăng 0,33% vào thứ 5, tăng trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, đóng cửa ở mức 101,96, với mức cao nhất trong ngày là 102,10, cao nhất kể từ ngày 19 tháng 8. Vào ngày 27 tháng 9, chỉ số này chạm mức thấp nhất trong 14 tháng là 100,15.

Dữ liệu kinh tế cải thiện và những bình luận diều hâu hơn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hôm thứ 2 đã làm giảm kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 6-7 tháng 11.

Lợi suất trái phiếu Mỹ cũng tăng lên mức cao gần 1 tháng vào thứ 5, khiến những nhà đầu tư vàng phải cảnh giác.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 9 vào thứ 5, tăng 5,3 điểm cơ bản lên 3,841% vào cuối phiên.

Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm đạt mức cao nhất kể từ ngày 18 tháng 9 vào thứ 5, tăng 5,7 điểm cơ bản lên 3,705% vào cuối ngày

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng trước, thị trường đã đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất lần thứ 2 tại cuộc họp tháng 11 trong những ngày gần đây. Sau khi dữ liệu được công bố, thị trường tin rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 tăng lên.

Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 4,2% trong tháng 9. Khi làn sóng nhập cư gia tăng làm tăng nguồn cung lao động, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng từ 3,4% vào tháng 4 năm 2023.

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN