Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Đồng dollar giảm nhẹ so với đồng yên. Phe bò vẫn nắm chắc tay lái và dự kiến sẽ tăng lên mốc 150
Vào thứ 2 (7/10), USD/JPY giảm nhẹ xuống 148,36, nhưng phe bò vẫn nắm chắc tay lái. Trong bối cảnh kinh tế bất ổn, chính phủ Nhật Bản và các quan chức Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã hạ thấp kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào quý 4 năm 2024.

USD/JPY sẽ là tâm điểm chú ý vào thứ 2, với trọng tâm là Chỉ số kinh tế hàng đầu của Conference Board (LEI). Các nhà kinh tế dự đoán LEI sẽ giảm xuống 107,4 trong tháng 8 từ mức 109,3 trong tháng 7. Liệu LEI thấp hơn có làm suy yếu thêm kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không?

LEI thấp hơn có thể báo hiệu triển vọng kinh tế yếu hơn của Nhật Bản. LEI phản ánh các chỉ số kinh tế quan trọng, bao gồm niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Triển vọng kinh tế yếu hơn có thể làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất vào quý 4 năm 2024, hỗ trợ tỷ giá USD/JPY hướng tới mức 150.

Chính phủ Nhật Bản và Ngân hàng Nhật Bản đã hạ thấp kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào quý 4 năm 2024 trong các bài phát biểu gần đây, đồng thời tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba mới đây cũng tuyên bố rằng Nhật Bản chưa sẵn sàng tăng thêm lãi suất. Theo báo cáo, thành viên Ngân hàng Nhật Bản Noguchi cũng bày tỏ quan điểm tương tự về lãi suất.

Trong phiên giao dịch cuối ngày thứ 2, các nhà đầu tư nên tập trung vào các bài phát biểu của các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ hôm thứ 6.

Việc thắt chặt các điều kiện thị trường lao động đã làm tiêu tan kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11. Nếu các thành viên FOMC ủng hộ việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11, tỷ giá USD/JPY có thể giảm xuống mức 147,5. Ngược lại, nếu các thành viên kêu gọi trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed, tỷ giá USD/JPY có thể đạt mức 150.

Việc Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất có thể làm giảm kỳ vọng về việc thu hẹp chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản.

Biến động của USD/JPY có thể phụ thuộc vào các chỉ số kinh tế quan trọng từ Nhật Bản, bao gồm chi tiêu hộ gia đình và xu hướng tăng trưởng tiền lương được công bố vào thứ 3. Xu hướng tiền lương và chi tiêu hộ gia đình tăng có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu, làm tăng đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào quý 4 năm 2024.

Tuy nhiên, nhận xét từ các thành viên FOMC và báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hôm thứ 5 của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed. Lạm phát ở Mỹ thấp hơn dự kiến có thể đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh. Ngược lại, dữ liệu CPI cao hơn dự kiến có thể làm giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024, có khả năng đẩy USD/JPY lên trên 150.

Các nhà giao dịch nên thận trọng vì những thay đổi trong chính sách tiền tệ và dữ liệu kinh tế từ Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến chiến lược giao dịch USD/JPY. Theo dõi dữ liệu thời gian thực, quan điểm của ngân hàng trung ương và bình luận của chuyên gia để điều chỉnh chiến lược giao dịch cho phù hợp.

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN