Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Guindos và thành viên Hội đồng Điều hành ECB Galhau mới đây đã lên tiếng cho rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 10, điều này gây áp lực đối với cặp tỷ giá EUR/USD.

Trong bối cảnh áp lực lạm phát giảm bớt và nền kinh tế đang chậm lại, Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất một lần nữa vào tháng 10. Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Guindos cho biết hôm thứ Sáu rằng tỷ lệ lạm phát chung và tỷ lệ lạm phát cơ bản của khu vực đồng euro đang hướng tới mục tiêu 2% và giá cả sẽ ổn định vào cuối năm 2025, nhưng dữ liệu kinh tế cho thấy rủi ro nghiêng về phía giảm giá.

Với lạm phát giảm xuống dưới 2% trong tháng trước và khu vực đồng euro ngăn chặn suy thoái kinh tế, thị trường đang đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ phải đẩy mạnh tốc độ cắt giảm lãi suất, với đợt cắt giảm tiếp theo dự kiến ​​vào ngày 17 tháng 10.

Nhận xét của thành viên Hội đồng Điều hành ECB Galhau một lần nữa khẳng định kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. Ông cho biết ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 10 do tăng trưởng kinh tế yếu làm tăng nguy cơ lạm phát giảm xuống dưới mục tiêu 2%.

Điều này được coi là một áp lực đối với cặp EUR/USD và thúc đẩy cho triển vọng giảm giá hơn nữa trong thời gian tới. Do đó, bất kỳ nỗ lực phục hồi nào vẫn có thể được coi là cơ hội bán hàng đối với cặp tỷ giá này về mặt cơ bản. Trước đó thì EUR/USD cũng đã chịu áp lực khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Về mặt kỹ thuật, EUR/USD đang ở vị trí rất quan trọng khi bước đầu phá vỡ kênh giá xu hướng dài hạn (a), một khi EUR/USD tiếp tục bị bán tháo xuống dưới mức Fibonacci thoái lui 0.618% nó sẽ mở ra một chu kỳ giảm mới với mức mục tiêu sau đó vào khoảng 1.08621 (điểm giá của mức Fibonacci 0.50%).

Trong khi đó, Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đi xuống dưới mức 50 và còn khá xa khu vực quá bán cho thấy dư địa giảm giá là vẫn còn ở phía trước, phù hợp với mức mục tiêu tại 1.08621 trong ngắn hạn.

Tuy nhiên thì khu vực 1.09597 cũng là khu vực hỗ trợ mạnh khi nó được hợp lựu bởi cả mức Fibonacci thoái lui 0.618% cùng cạnh dưới của 2 kênh giá (a) và (b). Nếu EUR/USD có thể phục hồi từ khu vực này nó được dự kiến sẽ bị hạn chế bởi 2 mục tiêu tại 1.10038 – 1.10283.

Trong ngày, xét về mặt kỹ thuật EUR/USD đang có xu hướng nghiêng nhiều hơn về triển vọng giảm giá và các mức đáng chú ý sẽ được liệt kê lại như sau.

Hỗ trợ: 1.09597

Kháng cự: 1.10038 – 1.10283


BestSC – Nhà xuất bản, CSGVN

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN