Chương trình độc quyền cho thành viên sử dụng nền tảng XM thuộc CSGVN

Lợi suất trái phiếu Mỹ lần đầu tiên vượt 4% sau 2 tháng. Giá vàng đang chịu áp lực nhẹ?

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ 3 (8/10), vàng giao ngay dao động trong phạm vi hẹp và hiện giao dịch quanh mức 2.643,19 USD/ounce. Giá vàng dao động và giảm trở lại 0,38% vào thứ 2. Giá cao nhất trong ngày tăng lên khoảng 2.660 và mức thấp nhất đạt 2.637,63 USD/ounce, đóng cửa ở mức 2.642,46 USD/ounce. Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ quá mức là không phù hợp. Dữ liệu việc làm gần đây đầy hứa hẹn. Các nhà đầu tư đã hạ thấp kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh vào tháng 11. Lợi suất trái phiếu Mỹ vẫn tăng mạnh trên 4% lần đầu tiên sau 2 tháng, điều này cũng khiến giá vàng chịu áp lực.

Trong ngắn hạn, giá vàng vẫn đối mặt với nguy cơ điều chỉnh sâu hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, triển vọng cắt giảm lãi suất tiếp theo của các ngân hàng trung ương lớn toàn cầu và căng thẳng địa chính trị vẫn thu hút hoạt động săn giá hời và mua tài sản trú ẩn an toàn để hỗ trợ giá vàng. Điều này sẽ hạn chế dư địa điều chỉnh của giá vàng.

Đồng dollar đang dao động ở mức cao nhất trong 7 tuần, khiến vàng được định giá bằng dollar trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên đạt 4% sau hơn 2 tháng vào thứ 2, điều đó có nghĩa là chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đã tăng lên, khiến nó trở nên kém hấp dẫn hơn.

Cần nhắc lại rằng vào cuối tháng 9, hợp đồng tương lai lãi suất đã dự đoán rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tháng 11 đã từng cao tới 50%. Hiện tại, thị trường dự đoán rằng xác suất là 50%.

Thị trường giờ đây sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất của Fed, cũng như dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ trong tuần này.

Ngày giao dịch này cần chú ý đến cán cân thương mại của Mỹ trong tháng 8, tiếp tục chú ý đến các bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và các quan chức khác. tin tức liên quan đến tình hình địa chính trị và chú ý đến tác động toàn cầu của hoạt động thị trường chứng khoán đối với tâm lý lo ngại rủi ro.

Lợi suất trái phiếu Mỹ lần đầu tiên đạt mức cao nhất 4% sau 2 tháng

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng trên 4% vào thứ 2 lần đầu tiên sau hơn 2 tháng, có nghĩa là chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng tăng lên, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn và thị trường giảm sau báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào thứ 6.

Các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị cho cuộc bán đấu giá trị giá 119 tỷ USD trái phiếu Mỹ kỳ hạn 3, 10 và 30 năm. Điều đó đã thúc đẩy những người tham gia thị trường bán trái phiếu, đẩy giá của chúng xuống thấp hơn và lợi suất cao hơn, sau đó mua lại chúng sau các cuộc đấu giá.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng 3,9 điểm cơ bản vào thứ 2 lên 4,019% so với cuối ngày thứ 6 tuần trước, tăng ngày thứ 4 liên tiếp. Trước đó, nó đã đạt 4,038%, mức cao nhất kể từ cuối tháng 7. Nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 254.000 việc làm trong tháng 9, cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm xuống 4,1% từ mức 4,2%.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm từng đạt 4,0270%, cao nhất kể từ ngày 19 tháng 8 và tăng 7,4 điểm cơ bản lên 4,006% vào cuối phiên. Vào thứ 6, lợi suất đã tăng gần 22 điểm cơ bản, mức tăng trong 1 ngày lớn nhất kể từ tháng 4.

Thị trường tương lai lãi suất của Mỹ nhận thấy khả năng cắt giảm 1/4 điểm vào tháng tới, theo tính toán của London Stock. Exchange Group (LSEG) là 86% và xác suất Fed sẽ tạm dừng cắt giảm lãi suất là 14%. Thị trường cũng chứng kiến mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong thời gian còn lại của năm.

Đồng dollar củng cố gần mức cao nhất trong 7 tuần khi các nhà đầu tư đánh giá lại vị thế

Đồng dollar giữ gần mức cao nhất trong 7 tuần vào thứ 2, kết thúc ngày ở mức 102,48, khi các nhà đầu tư đánh giá lại vị thế của họ sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào tuần trước và lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông sẽ lan sang một cuộc xung đột lớn hơn thúc đẩy việc mua tài sản an toàn. Thứ 6 tuần trước, nó đạt 102,69, mức cao nhất kể từ giữa tháng 8. Tuần trước, đồng dollar đã tăng hơn 2% hàng tuần, mức cao nhất trong 2 năm.

Báo cáo việc làm tháng 9 được theo dõi chặt chẽ cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ tăng mạnh nhất trong 6 tháng, tỷ lệ thất nghiệp giảm và tiền lương tăng ổn định, khiến thị trường giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất đáng kể hơn nữa ở Hoa Kỳ. Sau khi dữ liệu việc làm được công bố, thị trường kỳ vọng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 11 thay vì 50 điểm cơ bản.

Cảnh báo rủi ro: Giao dịch tài chính có mức độ rủi ro cao đối với vốn của bạn và bạn chỉ nên giao dịch với số tiền mà bạn có thể mất. Giao dịch tài chính có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan và tìm kiếm lời khuyên độc lập nếu cần. Tất cả các tài liệu trên trang CSGVN.COM của chúng tôi chỉ nhằm các mục đích tổng hợp tài liệu/cung cấp thông tin và không bao gồm cũng không được coi là bao gồm các tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch, khuyến nghị giao dịch, một lời chào mời, hoặc là một sự xúi giục giao dịch các sản phẩm tài chính. Tham gia cộng đồng của CSG Group
   

→Hướng dẫn mở một tài khoản XM

→Hướng dẫn mở thêm tài khoản giao dịch hoặc chuyển đổi tài khoản thuộc CSGVN